Pháp đình

Kết luận giám định chính thức bệnh "tâm thần" của Hào Anh

28/12/2015, 08:01

Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên kết luận Hào Anh rối loạn nhân cách, cảm xúc không ổn định.

xet-xu-Hao-Anh
Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên kết luận Hào Anh rối loạn nhân cách, cảm xúc không ổn định.

Tối 27/12, Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh, Cà Mau) đã về TP Cà Mau sau thời gian bị tạm giam và giám định tâm thần. Trở về nhà, Hào Anh đã mang theo một số giấy tờ liên quan đến việc giám định tâm thần, điều tra bổ sung.

Cụ thể, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên đã kết luận Hào Anh trước, trong và sau khi vi phạm pháp luật đều bị rối loạn nhân cách, cảm xúc không ổn định. Thanh niên này bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Ngoài ra, VKSND huyện Đơn Dương cũng cung cấp cáo trạng mới nhất liên quan đến thanh niên này. Theo đó, giá trị tài sản mà Hào Anh và Phan Thảo Duy trộm được là hơn 6,9 triệu đồng.

Trước đó, ngày 23/10/2015, TAND huyện Đơn Dương đưa Hào Anh ra xét xử. Sau khi hội ý, HĐXX sơ thẩm đã đồng ý hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để đưa Hào Anh đi giám định tâm thần.

Ngày 23/11, tức là một tháng sau khi Hào Anh được đưa ra Đà Nẵng giám định, bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) cho biết cơ quan điều tra yêu cầu lo thủ tục bảo lãnh cho con.

Tuy nhiên, tối 21/12, bà này nói rằng đã nhận được điện thoại của công an Đơn Dương yêu cầu đưa Hào Anh đến làm thủ tục phục hồi điều tra.

Được biết, Hào Anh và Phan Thảo Duy có các tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, ít nghiêm trọng, thành khẩn khai báo.

Ngoài ra, Hào Anh cũng được áp dụng điều khoản quy định về "Người phạm tội là người có bệnh bị hạn chế khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.