Xã hội

Kết luận sai phạm của Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc

28/12/2017, 21:34

UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang vừa công bố kết luận sai phạm xảy ra tại nhiều đơn vị thuộc tỉnh này.

Phu-quoc

Cổng chào tại Cảng Hàm Ninh, huyện Phú Quốc. Ảnh: Lao động

Ngày 28/12, nguồn tin từ UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, đơn vị đã có kết luận về những sai phạm đối với ông, Đinh Khoa Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) và ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện này.

Theo đó, ông Đinh Khoa Toàn mắc sai phạm vì thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra để cán bộ cấp dưới sai phạm; công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công phụ trách theo thẩm quyền đạt kết quả chưa cao.

Là người đứng đầu, trực tiếp phụ trách lĩnh vực xây dựng nhưng thiếu lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát và xử lý kiên quyết, kịp thời... dẫn đến về quản lý trật tự xây dựng đô thị chưa nghiêm, làm ảnh hưởng đến quy hoạch tổng thể và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Không triển khai tổ chức thực hiện nghiêm các chủ trương và kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh; chưa kịp thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương nắm bắt tình hình xây dựng trái phép gây mất an ninh trật tự trong khoảng thời gian dài; chưa kiên quyết xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan và cho đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Đối với ông Huỳnh Quang Hưng là Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư huyện, đã thiếu kiểm tra để cấp dưới đánh giá cấp công trình (hàng rào) không đúng quy định, dẫn đến bồi thường sai với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Đồng thời, với vai trò tham mưu cho Chủ tịch trên lĩnh vực giải quyết khiếu nại, quản lý đất đai, xây dựng có lúc thiếu kịp thời để xảy ra sai phạm.

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang cũng chỉ ra nhiều sai phạm đối với ông Nguyễn Đình Chung, Phó trưởng Phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang), nguyên Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Kiệt (TP  Rạch Giá).

Theo đó, trong lãnh đạo, điều hành chưa thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách như những nội dung liên quan đến công tác tài chính, xây dựng cơ bản, xét duyệt hồ sơ tuyển sinh... có đưa ra tập thể trao đổi về chủ trương (số lượng) nhưng thiếu công khai, dân chủ; chưa làm tốt công tác tham mưu cho cấp trên; gây mất đoàn kết nội bộ.

so-gd

Trường THPT Võ Văn Kiệt, nơi ông Chung từng công tác đã mắc nhiều sai phạm. Ảnh: CTV

Không chấp hành quyết định điều động của Sở GD&ĐT (trả quyết định, không đến nhận nhiệm vụ, làm đơn xin nghỉ việc theo chế độ); quá trình kiểm tra thiếu hợp tác với đoàn kiểm tra (sau khi thông qua báo cáo tự kiểm tra, đồng chí làm đơn xin ra khỏi Đảng). Trong quản lý, điều hành thu chi tài chính, xây dựng cơ bản còn để xảy ra sai phạm tổng số tiền gần 370 triệu đồng.

Đồng thời, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang cũng có kết luận đối với bà Trần Thị Ái Nhân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch LĐLĐ  mắc nhiều sai phạm như: không xây dựng, bổ sung quy chế làm việc nhiệm kỳ 2013-2018; các cuộc họp Đảng đoàn thể hiện không rõ kết quả biểu quyết bằng phiếu kín về công tác cán bộ theo quy định;... Xây dựng Đề án thực hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính, Quy chế chi tiêu nội bộ còn áp dụng một số văn bản đã hết hiệu lực thi hành,...

Mặt khác, trong quản lý, điều hành thu chi tài chính công đoàn của cơ quan LĐLĐ tỉnh, bà Nhân còn để xảy ra sai sót tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó, chi vượt chế độ, sai quy định hơn 849 triệu đồng; hóa đơn chứng từ không hợp lệ hơn 402 triệu đồng,... Thiếu tiêu biểu, gương mẫu, chấp hành chưa nghiêm các quy định của Nhà nước trong thanh toán các chi phí công tác, với số tiền 331.315.900 đồng.

Với những sai phạm nói trên, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh về lãnh đạo, tổ chức thực  nhiệm vụ của Đảng đoàn còn để xảy ra hạn chế, khuyết điểm.

Kiểm điểm theo quy trình và có hình thức xử lý phù hợp đối với ông Phạm Văn Đằn, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, Thủ trưởng cơ quan LĐLĐ tỉnh; ông Nguyễn Văn Yên, Trưởng Ban Tài chính (LĐLĐ tỉnh); ôngTrần Kim Loan, Phó trưởng Ban Tài chính (LĐLĐ tỉnh); ông Hồng Duy Dũng, Phó chánh Văn phòng LĐLĐ tỉnh... về lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Đảng đoàn còn để xảy ra hạn chế, khuyết điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.