Đời sống

Kết luận vụ 9 học sinh nghi đau bụng do uống nước miễn phí ở cổng trường

30/03/2021, 17:36

Sau khi lấy mẫu nước xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định không phát hiện thấy các độc tố gây ngộ độc trong mẫu phẩm.

img

Xe tải phát nước ngọt miễn phí trước cổng trường ở phường Quang Trung sáng 17/3.

Ngày 30/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An có báo cáo kết quả điều tra sự việc học sinh nhập trạm y tế sau khi uống nước ngọt phát miễn phí. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, không phát hiện một số yếu tố nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm trong mẫu phẩm.

Theo báo cáo, ngày 17/3/2021, ngay sau khi nhận được thông tin các cháu học sinh Trường tiểu học Quang Trung vào điều trị tại Trạm Y tế sau khi dùng đồ uống miễn phí trước cổng trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã cử cán bộ trực tiếp điều tra, xác minh sự việc, đồng thời tiến hành gửi mẫu kiểm nghiệm xác định nguyên nhân.

Đơn vị này đã lấy mẫu của chai nước có nhãn hiệu Nước uống chứa chiết xuất cam thật Goodmood để gửi ra Viện kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia để kiểm nghiệm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An nhận đinh: Loại trừ yếu tố gây ngộ độc thực phẩm có trong sản phẩm Nước uống chứa chiết xuất cam thật Goodmood của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam) vì không phát hiện thấy độc tố nguy cơ gây ngộ độc.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, đầu giờ học buổi chiều 16/3, các học sinh trước khi đến trường đi học đã được một xe tải đậu trước cổng phát chai nước ngọt miễn phí.

Do được phát miễn phí nên rất nhiều em đã nhận và đưa vào trường uống. Lúc này, một giáo viên trong trường phát hiện đã đến hỏi, kiểm tra, rồi yêu cầu các em vào lớp. Sau đó, cô đã đánh trống vào học để tránh việc các em nhận thêm chai nước miễn phí. Các giáo viên trong trường phát loa thông báo yêu cầu các học sinh nộp lại toàn bộ các chai nước ngọt để kiểm tra làm rõ nguồn gốc, an toàn.

Trường Tiểu học Quang Trung sau đó thu hồi được 183 chai nước ngọt. Trong số này, có 53 em đã kịp uống. Sau khi uống nước ngọt, có 9 em xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, được đưa đến trạm y tế phường để kiểm tra sức khỏe. Sau khi truyền dịch, đến tối cùng ngày, 9 học sinh này đã ổn định sức khỏe, được cho về nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.