Điều tra

Kết luận vụ bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại ở trường học

16/05/2017, 19:14

Công an TP.HCM khẳng định không có việc bé gái 7 tuổi ở Q.Thủ Đức bị xâm hại tình dục ở trường học.

18516151_416860002021368_85844276_n

Công an Q. Thủ Đức tại buổi trao đổi với báo chí về nghi án cháu bé bị xâm hại.

Ngày 16/5, Công an TP.HCM đã có buổi gặp mặt báo chí thông báo kết quả xác minh vụ bé gái 7 tuổi ở Q. Thủ Đức nghi bị xâm hại tình dục tại trường học. Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết, ngày 15/2, Công an quận Thủ Đức tiếp nhận đơn của chị T.T.M.C. (ngụ quận Thủ Đức) tố cáo: con gái chị là cháu N.T.P.N. (SN 2010, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Lương Thế Vinh) bị xâm hại tại trường. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Thủ Đức đã đưa cháu N. đi giám định để điều tra làm rõ.

Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định, không có việc bé gái 7 tuổi bị hiếp dâm hay dâm ô ở trường học. Các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM khẳng định đã tiến hành điều tra thận trọng, kỹ lưỡng và dựa trên các căn cứ, giám định khoa học.

"Kết quả giám định cho thấy màng trinh bé không rách, không giãn. Sự tác động nếu có chỉ xảy ra ở bên ngoài. Từ những chứng cứ thu thập được, có thể những vết thương của bé N. là do té ngã. Cơ quan Công an đã tiến hành các bước lấy lời khai của các cháu bé học chung lớp của cháu N, có người giám hộ. Các cháu bé đều khẳng định, trưa hôm đó N. vẫn vui đùa bình thường và khi vào lớp, có đùa giỡn và bị té, bị thương ở vùng kín...", Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định.

Cũng theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, việc camera đặt tại vị trí lớp học của cháu N. không hoạt độngcơ quan điều tra cũng xác định vào trưa 14/2, một nữ lao công của trường ngắt nguồn điện. Do camera này đấu nối với nguồn điện của hội trường nên cũng bị ngắt. Tuy nhiên, việc ngắt camera không ảnh hưởng nhiều, vì trong trường vẫn có 7 camera khác hoạt động bình thường, quan sát được tất cả các vị trí trong trường. Vì thế khi xem lại dữ liệu của các camera này, công an không phát hiện người đàn ông lạ mặt nào xuất hiện tại lớp học của bé N.

Trước đó, Công an Q.Thủ Đức cũng khẳng định, không có và không thể nào có vụ việc xâm hại học sinh xảy ra tại trường tiểu học như phản ánh. Công an Q.Thủ Đức đã có thống nhất với liên ngành tố tụng là có quyết định không khởi tố vụ án và thông báo cho gia đình bà C. biết.

Liên quan đến vụ việc, Công an Q.Thủ Đức cũng nhận định, 1 số trang mạng đưa thông tin, nêu đích danh cùng hình ảnh của một người là nhân viên hợp đồng của trường ám chỉ là có hành vi xâm hại cháu N. là không có căn cứ, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, gia đình của người đàn ông nói trên. Bên cạnh đó vụ việc được cho là không có căn cứ đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến trường học.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.