Y tế

Kết nối bác sĩ quân y với người bệnh qua thăm khám trực tuyến

05/04/2019, 06:48

Người bệnh có thêm cơ hội được tư vấn, thăm khám sức khỏe từ các bác sĩ quân y thông qua trực tuyến.

img
Kết nối bác sĩ quân y với người bệnh qua thăm khám trực tuyến

Ngày 4/4, Đài Tiếng nói Việt Nam đã giới thiệu hình thức tư vấn, khám chữa bệnh trực tuyến qua video call tới các bệnh viện quân đội.

Theo ông Vũ Hải, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, như các giáo sư, bác sĩ đầu ngành của các bệnh viện tuyến Trung ương cho hay cứ 10 người đến bệnh viện tuyến Trung ương khám bệnh thì chỉ có 5 người là thực sự cần đến khám trực tiếp; trong 5 người này chỉ có 1 người cần phải điều trị tại tuyến Trung ương... Giải pháp cho thực trạng này là người dân cần phải nhận được tư vấn từ những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có uy tín nghề nghiệp.

VOV bacsi24 giúp người bệnh được các bác sĩ tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến qua video call. Điểm đặc biệt của ứng dụng này là có khả năng ghi âm lại để người bệnh có thể nghe lại những lời tư vấn của bác sĩ hoặc của các chuyên gia y tế.

Sau gần 2 năm thực hiện, đến nay, đã có khoảng 1.000 giáo sư, bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện tuyến Trung ương tham gia tư vấn và chữa bệnh trực tuyến trên video call như: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viên Lao và Bệnh Phổi Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Nội tiết Trung ương và Bệnh viện Thanh Nhàn. Kết quả cho thấy người bệnh cảm thấy rất hài lòng và tiện ích sau khi được tư vấn bởi họ không phải tốn quá nhiều chi phí để đi lại điều trị.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y cho biết: "Trong quân đội đã thực hiện khám chữa bệnh từ xa từ rất lâu. Đến nay, chúng tôi đã kết nối ra Trường Sa, qua cả biên giới của Việt Nam và tới đây sẽ kết nối với Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan. Để tuyến trên hướng dẫn kịp thời nhất cho tuyến dưới, đặc biệt trong các trường hợp cấp cứu. Tuy nhiên, hình thức tư vấn sức khỏe, thăm khám thông qua phần mềm như VOV bacsi24 chưa đến với các bác sĩ quân y".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.