Bất động sản

Kết nối Bình Dương về TP.HCM chỉ mất 30 phút di chuyển

04/01/2022, 17:18

Tỉnh Bình Dương tiếp tục trở thành “mảnh đất vàng” thu hút nhà đầu tư bất động sản nhờ hạ tầng ngày càng hoàn thiện.

Năm 2021, tỉnh Bình Dương tiếp tục trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu thế giới (Smart21) của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF).

Với quan điểm hạ tầng giao thông đi trước tạo đột phá, tỉnh Bình Dương đã huy động nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhiều dự án hoàn thành đã phát huy hiệu quả.

img

Dự án căn hộ Lavita Thuận An giống như thỏi nam châm vàng thu hút khách hàng và nhà đầu tư

Những con đường bạc tỷ

Quốc lộ 13 là một trong những trục giao thông xương sống của các tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với tổng chiều dài 140,5 km, đi qua TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước. Tuyến Quốc lộ 13 góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Nam.

Không chỉ quốc lộ13, dự án đường vành đai 3 TP.HCM cũng được kỳ vọng sẽ tạo “sức bật” cho Bình Dương nói riêng và các tỉnh thành phía Nam sau khi hoàn thành trong năm tới.

Tại buổi tọa đàm “Đột phá hạ tầng thúc đẩy vùng kinh tế TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu”do báo Giao Thông tổ chức,ông Phan Công Bằng - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM chia sẻ: "Tuyến Vành đai 3 là dự án giao thông rất quan trọng kết nối giữa TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, chính vì vậy cần sớm triển khai hoàn thiện đưa tuyến đường vào khai thác”.

Song song đó, hiện tỉnh Bình Dương tổ chức khởi công xây dựng hai tuyến đườngngàn tỉ gồm đường nối ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng dài gần 17.8 km, tổng mức đầu tư gần 1,471 tỷ đồng và đường nối Tân Long đến Lai Uyên trị giá gần 564 tỷ Đồng dài khoảng 8.7 km. Tổng mức đầu tư 2 dự án là hơn 2.000 tỷ Đồng.

Đặc biệt, tuyến đướng ĐT743 nối Bình Dương và quốc lộ 1 cũng đã xong công đoạn giải phóng mặt bằng, đang gấp rút mở rộng lên 6 làn xe. Đối với ngã tư 550 tại TP.Dĩ An và Thuận An là nút giao thông huyết mạch thường xuyên kẹt xe cũng đang chuẩn bị xây dựng cầu vượt...

Sau khi hoàn thiện, các tuyến đường này được kỳ vọng sẽ tạo ra trục đường liên kết, nâng cao hiệu quả khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của toàn vùng. Đặc biệt kết nối từ Bình Dương đi TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa rất thuận lợi.

Sức hút đầu tư

Nắm bắt cơ hội này, nhiều nhà đầu tư địa ốc đang có xu hướng “săn” các dự án tiềm năng trong khu vực Bình Dương, đặc biệt là thành phố Thuận An. Nổi bật trong số đó có dự án Lavita Thuận An. Không chỉ sở hữu vị trí lý tưởng mà dự án còn đáp ứng tiêu chí mà các nhà đầu tư đang săn lùng.

Ông Nguyễn Hoàng, chuyên gia bất động sản đánh giá, với lợi thế kết nối xuyên suốt từ Quốc lộ 13 về đến TP. Thủ Đức và trung tâm TP.HCM, các dự án tại khu vực này hưởng lợi rất lớn và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Chuyên gia này lý giải, một trong những lý do lớn thúc đẩy nhu cầu sở hữu bất động sản tại Bình Dương chính là nhu cầu ở thực của những người đang sinh sống và làm việc trong toàn vùng TP.HCM và các đô thị vệ tinh.

"Mặt bằng giá bất động sản tại TP.HCM hiện đã lên rất cao. Những căn hộ giá 30-35 triệu đồng/m2 từ rất lâu đã gần như không còn trên thị trường. Điều này kéo theo xu hướng di cư của những người có nhu cầu ở thực, họ tìm đến những nơi có chất lượng sống tương đương, kết nối không quá xa, nhưng giá phải chăng hơn rất nhiều", ông Nguyễn Hoàng nói.

Sau khi các dự án hoàn thành, người dân tại TP. Thuận An, tỉnh Bình Dướng sẽ chỉ mất khoảng 20 phút về TP. Thủ Đức và 30 phút để di chuyển vào trung tâm TP.HCM thông qua Quốc lộ 13 kết nối Phạm Văn Đồng, ĐT 743, ĐT 743B, ĐT 43, Mỹ Phước - Tân Vạn kết nối ra Quốc lộ 1K đến xa lộ Hà Nội...

Theo Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng dòng vốn đầu tư vào tỉnh không bị sụt giảm mà tiếp tục thu hút nhiều dự án khả quan. Tính từ đầu năm tới ngày 15-11-2021, Bình Dương đã thu hút thêm hàng trăm dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầu tư mới hoặc tăng vốn đầu tư.

Có thể nói, Đến nay tỉnh Bình Dương có hệ thống hạ tầng giao thông tương đối đồng bộ, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Là mảnh đất vàng cho các nhà đầu tư bất động sản trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.