Giao thông

Kết nối du lịch Lào Cai - Tây Bắc bằng đường sắt

04/12/2016, 21:39
image

Đường sắt Hà Nội phối hợp Lào Cai hút khách du lịch bằng tàu hỏa đến với Năm du lịch “Sắc màu Tây Bắc”.

ky-hop-tac-giua-Haraco-va-Lao-Cai

Haraco và Sở VHTT&DL Lào Cai ký thỏa thuận hợp tác khai thác du lịch bằng đường sắt

Chiều nay (4/12), Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) phối hợp tổ chức Hội thảo kết nối đường sắt với khai thác sản phẩm Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Hữu Thể cho biết, Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch Sapa là trọng điểm du lịch quốc gia đến 2020. Tỉnh Lào Cai đang tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng Sapa trở thành trọng điểm du lịch Đông Nam Á. Du lịch Lào Cai tăng trưởng hàng năm bình quân 50%. 

“Đường sắt vẫn đang gánh sứ mệnh lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Lào Cai. Vì vậy, chúng tôi sẽ hợp tác chặt với ngành Đường sắt để cùng nhau triển khai thực hiện tốt "Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc", ông Thể nói.

Phía Haraco, ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty khẳng định sẽ tập trung nguồn lực, đổi mới phương tiện thực hiện kết nối hành trình các tuyến như từ Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng… với Hà Nội và từ Hà Nội đi Lào Cai bằng tàu hỏa. Về chất lượng nhân lực, đơn vị sẽ tổ chức đào tạo nhiều lượt nhân viên, lựa chọn những đội hình tiêu biểu để phục vụ trên các đoàn tàu du lịch.

pho-chu-tich-UBN D-tinh-Lao-Cai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Hữu Thể cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với đường sắt để khai thác du lịch trên tuyến Hà Nội – Lào Cai 

Cũng tại Hội thảo, các doanh nghiệp du lịch cũng đề xuất với ngành Đường sắt một số vấn đề nhằm thu hút khách du lịch đi bằng tàu hỏa như giá vé phải cạnh tranh, đầu tư, tổ chức tốt các dịch vụ hậu cần dành riêng cho khách du lịch tại các ga đầu, cuối… Đại diện ngành Đường sắt, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, với vai trò là công ty mẹ, giữ cổ phần chi phối tại Haraco, Tổng công ty sẽ sẽ hỗ trợ tối đa để công ty thực hiện tốt các chiến lược kinh doanh, trong đó có đầu tư toa xe, hạ tầng phục vụ hành khách tại các nhà ga… nhằm khai thác tiềm năng khách du lịch trên tuyến Hà Nội – Lào Cai, đáp ứng yêu cầu của khách du lịch và người dân.

Tại hội thảo, Sở VHTT&DL Lào Cai và Haraco đã ký thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình kết nối vận tải đường sắt với du lịch Lào Cai – Tây Bắc. 

“Haraco hiện đang hợp tác với các Hiẹp hội du lịch triển khai Chương trình kích cầu du lịch bằng tàu hỏa nhằm tạo ra các chương trình du lịch trọn gói trên cơ sở kết hợp giá vé ưu đãi tàu hỏa của Haraco và các dịch vụ của các đơn vị thuộc các Hiệp hội du lịch. Haraco sẽ giảm giá từ 5% đến 20% giá vé hiện hành các đoàn tàu do Haraco quản lý. Tàu các tuyến Hà Nội – Lào Cai, giảm giá từ 7% đến 20% giá vé hiện hành. Ngoài ra, đơn vị cũng tổ chức dịch vụ kết nối từ ga Lào Cai đến điểm đến, đồng thời tham gia bố trí đưa ô tô đưa đón hành khách tại ga Lào Cai, đón trả khách tại các khách sạn tại Sapa và ngược lại với giá trọn gói, tính ra chỉ khoảng 35.000đ/khách/lượt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.