Chính trị

Kết nối giao thông là trọng tâm liên kết vùng Đông Nam Bộ

18/03/2023, 15:05

Các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, TP.HCM... thỏa thuận sẽ mở mới một số tuyến đường và cầu kết nối với nhau.

Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ diễn ra sáng 18/3 tại Bình Phước.

img

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm các gian hàng sản phẩm của các địa phương trưng bày trong khuôn khổ hội nghị

Các tỉnh, thành tham dự gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước. Chương trình hợp tác liên kết trước đó được ký kết từ năm 2016.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá cao sự liên kết của các tỉnh, thành trong thời gian qua. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, các kết quả đạt được cũng mới có ý nghĩa ban đầu và "mong muốn hợp tác nhiều hơn nữa".

Cụ thể, ông Mãi đề xuất: Trong thời gian tới, trong liên kết, các địa phương cần chú trọng các nội dung: Liên kết trong quy hoạch và hợp tác phát triển giao thông, vận tải và logistics, xây dựng cơ chế điều phối vùng, hợp tác trong quy hoạch, trong xử lý môi trường, hợp tác về y tế, giáo dục, khoa học công nghệ và chuyển đổi số...

img

Các doanh nhân trao đổi cơ hội giao thương trong khuôn khổ hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh trong vùng đều nhấn mạnh: Liên kết vùng Đông Nam Bộ hiện nay và thời gian tới quan trọng nhất là liên kết về giao thông. "Thực hiện tốt liên kết về giao thông sẽ thúc đẩy sự phát triển vùng", ông Lê Ngọc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu.

Trong khuôn khổ hội nghị, các tỉnh, thành cũng đề xuất phác thảo những điểm kết nối giao thông mới giữa tỉnh với tỉnh, mở mới đường và xây mới cầu; kết nối giữa các tỉnh với TP.HCM: Bình Dương - Đồng Nai mở thêm 4 cầu mới; Bình Dương - TP.HCM thêm 2 cầu mới; TP.HCM - Đồng Nai thêm 3 cầu mới...

Kết thúc hội nghị, các tỉnh, thành cùng ký ghi nhớ hợp tác và Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu gợi mở: "Hôm nay vừa là hội nghị tổng kết và cũng là triển khai bước đầu thực hiện Nghị quyết 24 của Chính phủ về phát triển vùng Đông Nam Bộ".

Ngoài đề nghị lãnh đạo các địa phương gắn kết, sâu sát, ông còn kêu gọi sự hợp tác làm ăn giữa các doanh nghiệp, cho rằng sự hợp tác giữa các doanh nghiệp chính là hình ảnh cụ thể và thiết thực của sự hợp tác hiệu quả, đem lại kết quả rõ nét trong việc phát triển - xã hội, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.