Bất động sản

Kết nối liên vùng, cơ hội bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam bứt phá

27/11/2021, 13:11

Hậu Covid-19, BĐS Đà Nẵng, Quảng Nam rục rịch chuyển mình, hệ thống giao thông kết nối liên vùng tạo sức bật cho thị trường BĐS "phá băng".

Mở đường lớn, bất động sản tăng sức hút

Đà Nẵng vừa đưa vào sử dụng cầu, đường mới qua sông Cổ Cò (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

Công trình đã tạo nên trục giao thông chính kết nối khu vực trung tâm thành phố, sân bay quốc tế, qua các khu vực dân cư mới hình thành ở khu vực phía Đông Nam thành phố như: Khu đô sinh thái Hòa Xuân, khu đô thị FPT,… kết nối đến các khu du lịch, nghỉ dưỡng ven biển ở phía Đông Nam của thành phố và phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).

img

Tuyến cầu đường mới qua sông Cổ Cò chạy xuyên suốt qua Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng

Theo lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, công có ý nghĩa quan trọng, góp phần đổi mới đô thị, giảm mật độ dân cư sống trong khu trung tâm; phát huy tác dụng của hành lang kinh tế Đông Tây, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của thành phố.

Theo báo cáo của bộ phận R&D - Công ty DKRA Việt Nam, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường BĐS Đà Nẵng, Quảng Nam vẫn có sức hút đối với nhà đầu tư. Đối với phân khúc đất nền, 9 tháng đầu năm, tại Đà Nẵng có 1 dự án và sức tiêu thụ đạt 42%, tại Quảng Nam có 9 dự án sức tiêu thụ đạt khoảng 61%. Đối với phân khúc căn hộ, tại Đà Nẵng thời gian này có 5 dự án, sức tiêu thụ hơn 70%.

Ghi nhận của PV, tuyến đường, cầu mới thông thoáng, nhìn từ trên cao, tuyến đường mới như dải lụa chạy sông Cổ Cò, xuyên suốt Khu đô thị Công nghệ FPT, tạo điểm nhấn cho dự án bất động sản (BĐS).

Theo các chuyên gia, xu thế tất yếu của sự phát triển đô thị, nơi nào hạ tầng giao thông phát triển thì sẽ kéo theo sự phát triển chung của dân cư nơi đó, giá trị BĐS tăng theo giá trị của những công trình giao thông.

Đơn cử, khu vực ven biển các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn trước đây là những khu dân cư nghèo nàn, bãi cát đầy cây bạch đàn, từ khi có những cây cầu nối đôi bờ sông Hàn, tuyến đường ven biển được mở ra đã biến khu vực ven biển Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn trở thành những khu đô thị biển phát triển bậc nhất khu vực miền Trung.

Giá đất mặt tiền đường ven biển Võ Nguyên Giáp đã có giá trị lên hàng trăm triệu đồng/ 1m2. Hay như vệt đất dự án FPT phía Nam Đà Nẵng trở thành khu đô thị mới đầy tiềm năng khi được bao phủ bởi các tuyến đường trục chính, kết nối xuyên suốt Đà Nẵng – Hội An như tuyến Sơn Trà – Điện Ngọc, đường ven biển Trường Sa...

Đại diện Công ty cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng đánh giá, hạ tầng giao thông xuyên suốt, đồng bộ tạo điều kiện thuận lợi giao thương, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa.

Đất đai ở những khu vực có hệ thống giao thông thuận lợi luôn có sức hút đặc biệt, tiềm năng lớn cả trong an cư lẫn đầu tư.

img

Sông Cổ Cò được khơi thông mang lại tiềm năng to lớn cho bất động sản ven sông

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R&D - Công ty DKRA Việt Nam cho rằng, thị trường BĐS Đà Nẵng, Quảng Nam đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới với nhiều điều kiện thuật lợi. Đặc biệt là thuận lợi về hạ tầng giao thông kết nối.

Theo đó, tại Đà Nẵng, giai đoạn 2021 – 2025 có 21 dự án hạ tầng giao thông được ưu tiên đầu tư như cảng Liên Chiểu, Trục I Tây Bắc, nâng cấp, mở rộng QL14G….

Còn tại Quảng Nam trong giai đoạn này cũng đề xuất 6 dự án nâng cấp các tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh. Đây là những điều kiện rất thuận lợi cho các loại hình BĐS phát triển, thị trường sôi động trở lại.

Chuyển mình sau giấc “ngủ đông”

Trong 2 năm chống chọi với đại dịch Covid-19, thị trường BĐS Đà Nẵng, Quảng Nam có những biến động tăng, giảm ở các phân khúc.

Theo báo cáo của Bộ phận R&D - Công ty DKRA Việt Nam, 9 tháng đầu năm 2019, giá và sức tiêu thụ phân khúc đất nền tại Đà Nẵng, Quảng Nam giảm trung bình 15% - 20% nhưng sức tiêu thụ vẫn có.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, sau đại dịch, thị trường bất động sản nhà ở vẫn là nhu cầu rất lớn, nhất là tại khu vực đô thị. Còn BĐS công nghiệp đang là điểm sáng của thị trường.

Theo ông Hà, với chủ trương đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thì chắc chắn nhu cầu về BĐS du lịch sẽ còn nhiều dư địa để phát triển.

img

Risemount X2 Hoi An Resort & Residence là dự án BĐS nghỉ dưỡng mang bản sắc riêng, độc đáo bậc nhất bên dòng sông Cổ Cò

Đặc biệt, khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm KT-XH lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, là thành phố du lịch, đô thị biển quốc tế... cả Đà Nẵng, Quảng Nam này sẽ có nhiều cơ hội cho các phân khúc của thị trường bất động sản phát triển trong kết nối liên vùng.

Theo tìm hiểu, sau khi chính quyền Đà Nẵng và Quảng Nam bắt tay triển khai dự án khơi thông, nạo vét sông Cổ Cò, giới đầu tư bất động sản chứng kiến sự trỗi dậy của hàng loạt dự án nghỉ dưỡng cao cấp ven sông như Risemount X2 Hội An của Tập đoàn Vicoland, KĐT cao cấp Casamia của Công ty CP Đạt Phương...

Theo Giáo sư Đặng Hùng Võ (nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT), sông Cổ Cò sau khi được khôi phục sẽ tạo giá trị đất đai tăng thêm rất cao và tạo giá trị gia tăng cho du lịch.

Mặt khác, dự án cũng tạo được tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, chất lượng cao trên vùng đất nối giữa Đà Nẵng và Quảng Nam, liên kết Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam thành một trung tâm du lịch sôi động bậc nhất.

Đồng quan điểm, Ông Bùi Đức Long, Chủ tịch Tập đoàn Vicoland - Nhà sáng lập thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng Risemount cũng từng nhận định, sông Cổ Cò được khơi thông sẽ tạo được sức mạnh, nhờ vào kết nối văn hóa, để phát triển kinh - tế xã hội Đà Nẵng, Quảng Nam một cách bền vững.

Sông Cổ Cò sẽ là dòng sông “có một không hai” tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt sẽ tạo sức hút đối với các nhà đầu tư bất động sản với các dự án đẳng cấp bên bờ sông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.