Thị trường

Kết nối thanh toán ATM giữa Laovietbank và Banknet VN

25/09/2014, 17:30

Ngân hàng Liên doanh Lào Việt kết nối thành công thẻ thanh toán ATM với 28 ngân hàng thành viên BanknetVN tại Việt Nam

Việc kết nối thành công thẻ thanh toán ATM giữa Laovietbank và Banknet Việt Nam giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch chỉ bằng 1/6 so với chi phí thanh toán chuyển tiền quốc tế theo thông lệ.



Ngày 25/09/2014, tại thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào, Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LaoVietBank - LVB) và Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) đã tổ chức Lễ cắt băng khai trương và đưa hệ thống thanh toán thẻ ATM của LaoVietBank kết nối với hệ thống Banknetvn.

img

Tham dự và chứng kiến buổi lễ có Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng CSVN, Trưởng Ban kinh tế trung ương Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Hùng, đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Lào;  đại diện Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Lào; lãnh đạo hai ngân hàng mẹ là BIDV và BCEL, các NHTM Lào cùng đông đảo khách hàng, đối tác của LaoVietBank.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Banknet cho biết: “việc kết nối hệ thống thanh toán thẻ ATM giữa LaoVietBank và Banknetvn là sự kiện quan trọng, đưa LaoVietBank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Lào kết nối với hệ thống thanh toán chấp nhận thẻ ở nước ngoài. Đây sẽ là tiền đề để các ngân hàng thương mại tại Lào khác có thể kết nối ra nước ngoài, tăng khả năng cung cấp tiện ích cho khách hàng giữa 2 quốc gia, mở rộng mạng lưới thanh toán, hướng đến mục tiêu hội nhập, kết nối toàn cầu”.

Hệ thống kết nối LVB – Banknet đi vào hoạt động đã tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho các khách hàng sử dụng thẻ ATM của LaoVietBank cũng như khách hàng của 28 ngân hàng Việt Nam thành viên của Banknet có thể thực hiện giao dịch trên tất cả các máy ATM trên toàn lãnh thổ Lào và Việt Nam. Việc kết nối cũng giúp hoạt động chuyển tiền từ Lào về Việt Nam và ngược lại có kết quả tức thời. Sau khi kết nối hệ thống, khách hàng có thể sử dụng thẻ ATM để rút tiền mọi nơi, mọi lúc, tiết giảm tối đa thời gian và phí chuyển tiền cho khách hàng.

Ông Trần Lục Lang, Phó Tổng giám đốc BIDV, Chủ tịch HĐQT LVB chia sẻ: "Được sự hỗ trợ mạnh mẽ và toàn diện của BIDV, hệ thống thanh toán của LVB đã trải qua 3 giai đoạn phát triển: giai đoạn 1 là giai đoạn kết nối cơ bản. Giai đoạn 2 là giai đoạn kết nối online giữa LVB tại Lào và các Chi nhánh tại Việt Nam sau khi đã triển khai thành công hệ thống Corebanking hiện đại tiên tiến hàng đầu của Lào. Giai đoạn 3, LVB đã và đang đẩy mạnh đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin đặc biệt thành công cho phép kết nối trực tiếp với 28 thành viên trong hệ thống BanknetVN, cung cấp đa dạng hơn các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Dựa trên nền tảng công nghệ hiện có, LVB hoàn toàn có cơ sở để tiếp tục tham gia kết nối với các hệ thống thẻ lớn trong khu vực và quốc tế như Visa, Master…”

Ngay tại buổi lễ, ông Vương Đình Huệ - Trưởng ban Kinh tế Trung Ương đã trở thành khách hàng đầu tiên thực hiện giao dịch thành công trên máy ATM của LVB bằng thẻ do BIDV phát hành.

Do chi phí chỉ bằng 1/6 phí thanh toán chuyển tiền quốc tế theo thông lệ nên theo ước tính, việc kết nối thành công giữa LVB và Banknet sẽ tiết kiệm phí chuyển tiền cho hơn 30 triệu khách hàng của LVB và Banknet với số tiền dự kiến lên tới nhiều tỷ đồng.

Việc triển khai thành công hệ thống thanh toán thẻ ATM giữa LaoVietBank và Banknetvn đánh dấu sự hợp tác, hội nhập giữa hệ thống ngân hàng hai nước Lào và Việt Nam, góp phần kết nối hai nền kinh tế và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước Lào – Việt Nam ngày càng phát triển.

P.H

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.