Euro 2020

EURO 2020: Dàn sao thượng hạng của tuyển Anh bất lực trước Scotland

19/06/2021, 02:58

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng tuyển Anh lại không thể khuất phục được Scotland trong trận đấu thuộc bảng D EURO 2020.

img

Anh bị Scotland cầm hòa không bàn thắng

Kết quả Anh vs Scotland: 0-0

Cuộc đọ sức giữa Anh và Scotland trong khuôn khổ bảng D EURO 2020 diễn ra rạng sáng 19/6.

Sau trận ra quân tạm coi thành công khi đánh bại Croatia 1-0, Tam Sư hướng tới chiến thắng tiếp theo để sớm lấy vé vào vòng 1/8.

Với mục tiêu đó, không ngạc nhiên trước việc Hary Kane và đồng đội ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, cũng phải tới phút 12, cơ hội đầu tiên của tuyển Anh mới xuất hiện.

Từ pha phạt góc, John Stones di chuyển rồi bật cao đánh đầu khiến thủ môn Marshall bất lực, nhưng bóng đi trúng cột dọc.

Liền đó, Sterling xử lý khéo léo, xâu kim McTominay kiến tạo tuyệt vời, nhưng Mount ập vào dứt điểm cận thành không chính xác.

Áp lực sau đó vẫn được Tam Sư duy trì về phía khung thành Scotland. Dù vậy, các chân sút áo trắng tỏ ra quá kém duyên.

Phút 29, James tung đường chuyền từ cánh phải, Harry Kane thoát xuống nhanh bay người đánh đầu, bóng đi không chính xác.

1 phút sau, Scotland có cơ hội tốt nhất từ đầu trận, O'Donnell tung cú đá chìm rất hiểm hóc nhưng thủ môn Pickford kịp đổ người cứu thua xuất sắc.

Thế trận cuối hiệp 1 trở nên cân bằng hơn với nhiều pha hãm thành của Scotland. Tuy nhiên, hai đội không thể có bàn thắng trước khi ra nghỉ.

Sang hiệp 2, tuyển Anh tiếp tục kiểm soát cục diện trên sân, cầm bóng vượt trội nhưng lại bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của đối thủ.

Phút 48, Mount bất ngờ tung cú sút từ ngoài vòng cấm, Marshall đổ người đẩy bóng hết biên ngang. 7 phút sau, James dứt điểm trong vòng cấm Scotland thiếu chính xác.

Chẳng những không thể ghi bàn, Tam Sư còn suýt chút nữa bị thủng lưới nếu James không kịp thời cản phá cút sút của Dykes ngay trước khung thành.

Màn giằng co giữa giữa Anh và Scotland kéo dài tới hết trận mà không bên nào có bàn thắng nên hai đội buộc phải chia điểm.

Đội hình ra sân:

Anh (4-3-3): Pickford; James, Stones, Mings, Shaw; Phillips, Rice, Mount; Foden, Kane, Sterling.

Scotland (3-5-2): Marshall; McTominay, Hanley, Tierney; Gilmour; O'Donnell, McGregor, McGinn, Robertson; Dykes, Adams.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.