World Cup 2022

Thắng nghẹt thở Australia, Argentina hẹn Hà Lan ở tứ kết World Cup

04/12/2022, 02:30

Argentina giành thắng lợi nghẹt thở 2-1 trước Australia tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Rạng sáng 4/12, Argentina và Australia gặp nhau ở trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2022.

img

Messi và đồng đội giành vé vào tứ kết World Cup 2022

Được đánh giá yếu hơn, Australia chơi phòng ngự rất dày và lối chơi này khiến Argentina bế tắc trong hơn một nửa hiệp 1, họ chỉ có vài pha đột phá cá nhân không hiệu quả.

Không những vậy, sau khoảng 20 phút, Australia đã chủ động dâng lên tìm cơ hội với các pha bóng bổng và tổ chức đá phạt khiến hàng thủ Argentina phải lùi về chống đỡ.

Messi và các đồng đội tưởng như sẽ có hiệp đầu nhàm chán, nhưng bước ngoặt đã đến ở phút 35.

Từ một quả đá phạt của chính Messi bị phá ra, anh di chuyển không bóng vào vòng cấm Australia và vô tình được trao cơ hội sau khi Otamendi đỡ không tốt đường chuyền của Mac Allister.

Messi tận dụng ngay với cú đá chân trái chìm đi hiểm vào góc xa, đưa Argentina dẫn trước ở hiệp 1 và cũng là bàn đầu tiên của anh ở một trận knock-out World Cup.

Australia chưa tìm ra phương án để có bàn thắng thì ở phút 57 Mat Ryan đã mắc lỗi nghiêm trọng.

Thủ môn này xử lý bóng và bị De Paul áp sát rất nhanh nên dù vượt qua De Paul, Ryan để cho Alvarez ập vào cướp bóng sút vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước 2 bàn, Argentina lập tức tung Lisandro Martinez vào để chuyển sang đá 3 trung vệ và chờ phản công.

Trong lúc bế tắc, Australia bất ngờ có bàn gỡ ở phút 77 khi cú sút xa của dự bị Craig Goodwin chạm Enzo Fernandez đổi hướng dẫn tới bàn phản lưới nhà.

Australia sau đó lập tức gia tăng sức ép, phút 81 Behich suýt nữa đã ghi một siêu phẩm khi solo qua 4 cầu thủ Argentina vào vòng cấm, nhưng cú sút bị chặn kịp thời bởi Lisandro.

Argentina cũng những có cơ hội phản công, nhưng dự bị Lautaro Martinez tới 3 lần bỏ lỡ liên tiếp các pha dọn cỗ từ chân Messi.

Tới phút 90+7, Argentina đã có một phen thót tim khi Garang Kuol của Australia phần nào đón được một quả tạt trong vòng cấm với chỉ Emiliano Martinez trước mặt.

Nhưng pha đỡ bóng bước đầu không thành khiến góc sút hẹp đi và không thể ghi bàn.

Chung cuộc, Argentina giành thắng lợi 2-1 để vào chơi ở tứ kết, gặp đội tuyển Hà Lan.

Kết quả Argentina vs Australia: 2-1

Ghi bàn: Messi 35’, Alvarez 57’ – Fernandez 77' (phản lưới nhà)

Tiếp tục cập nhật...

Đội hình ra sân:

Argentina (4-3-3): Emiliano Martinez (23), Nahuel Molina (26), Cristian Romero (13), Nicolas Otamendi (19), Marcos Acuna (8), Rodrigo De Paul (7), Enzo Jeremias Fernandez (24), Alexis MacAllister (20), Angel Di Maria (11), Lionel Messi (10), Julian Alvarez (9)

Australia (4-4-2): Mathew Ryan (1), Milos Degenek (2), Harry Souttar (19), Kye Rowles (4), Aziz Behich (16), Mathew Leckie (7), Aaron Mooy (13), Jackson Irvine (22), Craig Goodwin (23), Riley McGree (14), Mitchell Duke (15)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.