Copa America

Kết quả Argentina vs Brazil: Sai lầm chết người, lần đầu cho huyền thoại

11/07/2021, 08:55
image

Bàn thắng duy nhất của Di Maria sau sai lầm của cầu thủ Brazil đã giúp Argentina vô địch Copa America 2021.

Highlight Argentina vs Brazil (theo VTV):

Trận chung kết Copa America 2021 diễn ra lúc 7h ngày 11/7. Hai đội nhập cuộc khá thận trọng bởi không bên nào muốn mắc sai lầm để đối thủ tận dụng.

Trong khoảng 20 phút đầu, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân mà không có cơ hội nào đáng chú ý được tạo ra.

Giữa thế trận cò cưa như vậy, một sai lầm của hàng thủ Brazil đã khiến đội chủ nhà phải trả giá. Phút 22, De Paul chuyền bóng cho Di Maria, Lodi cản phá hụt khiến tiền vệ bên phía Argentina có cơ hội đối mặt với Ederson.

Cầu thủ thuộc biên chế PSG bình tình thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ thành Brazil mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn đầy bất ngờ, Brazil buộc phải đẩy cao đội hình nhằm san bằng cách biệt. Tuy nhiên, Argentina đã dựng lên một hệ thống phòng ngự đầy chắc chắn khiến mọi đường lên bóng bên phía đội bóng áo vàng đều bị bẽ gãy.

Neymar cùng Richarlison hay Everton đều rất nỗ lực nhưng các ngôi sao tấn công bên phía Brazil thậm chí còn không tung ra được pha dứt điểm nào nên tấm nên món.

Bên kia chiến tuyến, Argentina gần như dồn toàn lực che chắn cho khung thành Emiliano Martinez nhưng cũng có một vài pha phản công sắc lẹm.

Đáng tiếc, Di Maria hay Messi không dứt điểm thành công và hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội bóng áo sọc xanh-trắng.

img

Messi và đồng đội đánh bại Brazil để vô địch Copa America 2021

Sang hiệp 2, Brazil tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công. Phút 52, Richarlison đã đưa được bóng vào lưới Argentina nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị.

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra cân bằng nhưng những tình huống tấn công có nét hiếm khi được tạo ra. Ngược lại, cầu thủ hai đội khá tích cực phạm lỗi.

Mãi tới cuối trận, Brazil mới có pha dứt điểm đáng chú ý từ chân Gabiel Barbosa nhưng thủ thành Emiliano Martinez vẫn đứng vững.

Phút 89, tới lượt Messi uy hiếp khung thành Brazil sau đường chuyền như đặt của De Paul. Đáng tiếc anh lại xử lý quá chậm trọng tình huống đối mặt với Ederson.

Chung cuộc, Argentina đánh bại đối thủ 1-0 để lên ngôi vô địch Copa America 2021. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của Messi cùng đội bóng áo sọc xanh-trắng.

Kết quả Argentina vs Brazil: 1-0

Cầu thủ ghi bàn: Di Maria 22'

Đội hình ra sân:

Argentina: Emiliano Martínez, Montiel, Romero, Otamendi, Acuña, De Paul, Paredes, Lo Celso, Di María, Lautaro Martínez, Messi.

Brazil: Ederson, Danilo, Marquinhos, Silva, Lodi, Casemiro, Paqueta, Fred, Richarlison, Neymar, Everton.

Sơ đồ chiến thuật:

img

img

Xem trực tiếp bóng đá Argentina vs Brazil 7h 11/7: Messi giải cơn khát?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.