Bóng đá

Ngoại hạng Anh: Arsenal và Liverpool đồng ca chiến thắng

27/11/2021, 20:48

Arsenal đánh bại Newcastle 2-0 tại vòng 13 Ngoại hạng Anh qua đó thổi lửa vào top 4.

Arsenal tiếp đón Newcastle trên sân nhà Emirates tại vòng 13 Ngoại hạng Anh 2021-2022.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Pháo thủ đã thi đấu đầy chủ động với những đợt tấn công liên tiếp.

img

Saka ăn mừng bàn thắng vào lưới Newcastle

Trong khi đó, đội khách lại chơi chắc chắn trên phần sân nhà và chờ thời cơ để tung ra những tình huống phản đòn.

Phút 16, Lokonga thực hiện pha thả bóng tinh tế vào khu vực cấm địa của Newcastle cho Saka nhưng tiền vệ người Anh lại không thể dứt điểm.

Sau đó không lâu, từ quả đá phạt ngoài vòng cấm. Odegaard đã vẽ một đường cong đẹp mắt nhưng thủ thành Dubravka đã hóa giải thành công.

Phút 30, Shelvey bên phía đội khách tung ra cú sút căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng 16m50 buộc thủ thành Ramsdale phải bay người hết cỡ mới có thể cứu Arsenal khỏi một bàn thua.

Phút 41, Smith-Rowe có pha đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Dubravka không thể bắt gọn trái bóng và mở ra cơ hội thuận lợi cho Aubameyang dứt điểm.

Tuy nhiên, ở cự ly chừng 3m cầu thủ người Gabon lại dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài.

Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một của cuộc đọ sức giữa Arsenal và Newcastle.

Sang hiệp 2, đội bóng thành London tiếp tục gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Tuy nhiên, các tình huống tấn công của Arsenal thường bị bẻ gãy bởi những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ Newcastle.

Phút 56, Tavares thực hiện pha kiến tạo nhạy cảm để Saka băng xuống dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Dubravka mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ của Arsenal như trút bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều.

Phút 66, Tomiyasu có pha tạt bổng ra sau lưng hàng phòng ngự của “chích chòe” cho Martinelli băng xuống phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm tung lưới Newcastle lần thứ 2.

Những phút còn lại, dù đã rất nỗ lực tấn công nhưng đội khách không thể tìm ra cách để khoan thủng hàng phòng ngự chơi chắc chắn của Arsenal.

Chung cuộc, Arsenal thắng Newcastle với tỷ số 2-0, qua đó có được 23 điểm bằng với đội đứng thứ 4 West Ham nhưng xếp dưới vì kém chỉ số phụ.

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại diễn ra cùng ngày, Liverpool dễ dàng vượt qua Southampton với tỷ số 4-0.

Các cầu thủ lập công cho The Kop là Jota (cú đúp), Thiago và van Dijk. Thắng lợi này giúp Liverpool áp sát ngôi đầu của Chelsea với 1 điểm ít hơn nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.