Đời sống

Kết quả bất ngờ khi truy vết 4 trường hợp F1 ở Hậu Giang

16/08/2020, 17:34

Ngành chức năng xác định, 4 trường hợp đối tượng F1 theo phản hồi của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 có thông tin không phù hợp.

img
4 trường hợp F1 ở Hậu Giang có thông tin không phù hợp. (Ảnh minh họa)

Ngày 16/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo hỏa tốc về việc rà soát, truy vết các đối tượng F1 ở bệnh viện và trên các chuyến bay theo phản hồi của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 có phản hồi về nhóm đối tượng F1 (5 trường hợp) ở bệnh viện và trên các chuyến bay có khai báo thông tin cư trú ở tỉnh Hậu Giang.

Tiếp nhận thông tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, TP và các đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp rà soát, truy vết các đối tượng này.

Kết quả rà soát, cơ quan chức năng xác định, trường hợp anh Trịnh Hoàng Niệm (SN 1991, ngụ xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) đã hoàn thành cách ly theo dõi y tế tại xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP HCM từ 24/7 đến 7/8. Sau anh Niệm có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và đã trở về địa phương. Hiện tại gia đình người này đang được Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy theo dõi cách ly tại nơi cư trú.

4 trường hợp còn lại, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã rà soát truy vết, tuy nhiên các thông tin về những người này đều không phù hợp với phản hồi của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cung cấp.

Cụ thể, trường hợp Trương Tú Anh (SN 1981, địa chỉ xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), khi rà soát thông tin theo số điện thoại thì chủ sở hữu số thuê bao không phải của người này mà là của bà B. T. L., địa chỉ ấp Thạnh Mỹ C, xã Hoà Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Bà C. có chồng, đang cư trú tại Đà Nẵng, không có ở địa phương.

Đối với trường hợp Bùi Thuý Ngân (SN 1994, địa chỉ Hậu Giang), khi rà soát thông tin theo số điện thoại thì chủ sở hữu số thuê bao là của bà N.T.M.T (ngụ huyện Vị Thủy). Người này từng đến Đà Nẵng, sau khi trở về địa phương vào ngày 27/7, có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, hiện đang được Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy theo dõi cách ly tại nơi cư trú.

Trường hợp Nguyễn Thị Phương Mai (SN 1995, địa chỉ Hậu Giang), khi rà soát số điện thoại, chủ sở hữu số thuê bao là của bà L.T. C. L. (ngụ ấp Hoà Phụng A, thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). Người này hiện sinh sống cùng chồng tại Đà Nẵng. Ngày 6/7, bà L về Hậu Giang, đến ngày 12/7, trở về Đà Nẵng. Hiện tại vợ chồng bà L. vẫn đang cư trú tại Đà Nẵng, đang thực hiện cách ly xã hội, tình trạng sức khoẻ bình thường.

Còn trường hợp Nguyễn Văn Thái (SN 1995, địa chỉ Hậu Giang), có số điện thoại liên lạc cùng số điện thoại với bà Nguyễn Thị Phương Mai. Tuy nhiên khi rà soát thông tin theo số điện thoại, chủ sở hữu số thuê bao không phải của ông Nguyễn Văn Thái.

Ban Chỉ đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo rà soát trên kho dữ liệu dân số, dân cư, bảo hiểm y tế của tỉnh Hậu Giang và trên ứng dụng NCOVI có một số trường hợp tên Nguyễn Văn Thái có cùng năm sinh, có đăng ký cư trú trên địa bàn tỉnh nhưng không có liên quan đến các chuyến bay hay Bệnh viện ở Đà Nẵng như phản hồi của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cung cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.