Hồ sơ tài liệu

Kết quả bầu cử Mỹ mới nhất: Donald Trump chiến thắng tại hai bang

09/11/2016, 08:23
image

Các địa điểm bỏ phiếu đóng cửa, hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton bắt đầu đón nhận tin chiến thắng

Bầu cử Tổng thống Mỹ

Như dự đoán, ông Donald Trump chiến thắng tại các bang sân nhà của đảng Cộng hoà là Kentucky và Indiana trong khi bà Hillary Clinton chiến thắng tại bang Vermont vốn ủng hộ đảng Dân chủ. 

Khoảng 7h30 sáng 9/11 (theo giờ VN), các điểm bỏ phiếu trên các bang tại Bờ đông nước Mỹ bắt đầu đóng cửa, kết thúc một ngày bầu cử dài và đầy cảm xúc.

TRỰC TIẾP KẾT QUẢ BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ MỚI NHẤT

Lúc này, tại một số bang đã có kết quả sớm. Theo đó, như dự đoán, ông Donald Trump chiến thắng tại các bang sân nhà của đảng Cộng hoà là Kentucky và Indiana trong khi bà Clinton chiến thắng tại bang Vermont vốn ủng hộ đảng Dân chủ. Kết quả tại ba bang này vốn được dự đoán từ lâu nhưng vẫn mang ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh các cuộc khảo sát đều cho thấy bà Clinton dẫn trước.

Trước đó, cuộc khảo sát do Reuters/Ipsos thực hiện cho thấy, bà Hillary Clinton dẫn trước ông Donald Trump với cách biệt 5% (với số phiếu tương đương 44% và 39%). Cũng trong cuộc khảo sát này, khoảng 90% người được hỏi tin rằng bà Clinton sẽ chiến thắng trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Ngay khi đi bầu cử, ông Donald Trump một lần nữa thể hiện hoài nghi về kết quả bầu cử vì nhận thấy nhiều bất thường trong quá trình bầu cử.

Xem thêm video nhìn lại 44 đời Tổng thống Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.