Thế giới

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Clinton bị tố gian lận

09/11/2016, 05:23
image

Hình ảnh bìa tạp chí với hình ảnh bà Clinton giành chiến thắng được in trước đã dấy lên nghi ngờ.

161107135449-clinton-trump-newsweek-cover-780x439

Bằng chứng mà tạp chí Newsweek đưa ra để chứng minh họ không hề biết trước kết quả bầu cử.

CNN đưa tin, những người ủng hộ ông Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ đã vô cùng tức giận khi phát hiện tờ Newsweek chuẩn bị sẵn bìa tạp chí với hình bà Clinton là người chiến thắng trong cuộc bầu cử đang diễn ra gay cấn.

Theo đó, trang bìa tạp chí Newsweek đã được in ra với hình bà Clinton cùng dòng chữ “Madame President” (nữ Tổng thống).

TRỰC TIẾP KẾT QUẢ BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ MỚI NHẤT

Ngay sau khi bị phát lộ, hình ảnh này đã được các diễn đàn cũng như các cá nhân của Đảng Cộng hòa lan truyền rộng rãi kèm theo những lời lẽ biểu thị sự nghi ngờ và tức giận

Tuy nhiên, khi trả lời hãng tin CNN, phía tạp chí Newsweek khẳng định đó chỉ là bức ảnh bìa được làm sẵn trước khi có kết quả bầu cử và ban biên tập cũng đã chuẩn bị cả một trang bìa có hình ảnh ông Donald Trump giành chiến thắng.

Xem thêm video:

Lý lẽ tất nhiên đã không làm hài lòng những người ủng hộ Đảng Cộng hòa. Những người muốn tỷ phú Trump làm tổng thống đã ngay lập tức cho rằng nữ ứng viên của Đảng Dân chủ  Hillary Clinton đang gian lận trong bầu cử.

Đồng thời, họ còn cáo buộc truyền thông Mỹ biết trước điều này nhưng đã che giấu.

Để chứng minh cho hành động trên, ông Jim Impoco, biên tập viên của Newsweek  đã lập tức cung cấp trang bìa tạp chí phiên bản ông Trump giành chiến thắng.

Theo CNN, cả hai bìa tạp chí này được thiết kế bởi một công ty khác là Topix Media, nằm dưới sự quản lý chung củaNewsweek.

Xem thêm video:

Ông Tony Romando của Topix Media cho biết: “Trong vòng 6 tháng qua, Newsweek đã thu thập và xây dựng sẵn các ấn phẩm về con đường đến Nhà Trắng của của hai ứng cử viên”.

Đồng thời, phía Topix Media cho biết họ đã quyết định cho in sẵn phiên bản bà Clinton bởi họ nhận thấy bà Clinton đang có khả năng thắng vô cùng cao.

Nếu như kết quả bầu cử công bố ông Trump giành chiến thắng thì toàn bộ các tờ tạp chí đã được in theo nội dung bà Clinton là tổng thống sẽ bị hủy bỏ. Thay vào đó, các nhà in sẽ in gấp phiên bản của ông Trump, theo ông Romando.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.