Thế giới

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Bang nào là tử địa?

08/11/2016, 17:26
image

Kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ phụ thuộc rất nhiều vào số phiếu đại cử tri tại các bang chiến trường.

trump_hillary-0811

Hillary Clinton và Donald Trump có trở thành Tổng thống Mỹ hay không còn phụ thuộc vào số phiếu đại cử tri ở các bang chiến trường.

Hôm nay (8/11) cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã đi vào thời điểm then chốt nhất khi các cử tri đồng loạt đi bỏ phiếu bầu chọn ra người mà mình yêu thích vào vị trí đứng đầu Nhà Trắng.

Ở giai đoạn nước rút, cả Donald Trump lẫn Hillary Clinton đều tập trung tranh cử tại 11 bang chủ chốt. Những bang này thường được gọi là "các bang chiến trường" vì nó có xu hướng nhận được sự chú ý rất lớn của công chúng trong chiến dịch tranh cử.

Bên cạnh đó, nếu thâu tóm được càng nhiều phiếu đại cử tri ở những bang này, cơ hội tiếp cận chiếc ghế Tổng thống Mỹ cũng gần hơn với các ứng viên.

 (Nguồn video: Thanh Niên)

Năm 2016, có 11 bang chiến trường có thể quyết định ai là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Số phiếu của các bang này chiếm 146 trong tổng số 270 phiếu đại cử tri cần thiết để thành Tổng thống Mỹ.

Danh sách các bang chiến trường là Ohio, Florida, Nevada, Colorado, North Carolina, Virginia, Iowa, New Hampshire, Wisconsin, Michigan và Pennsylvania.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.