Hồ sơ tài liệu

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Trump bất ngờ vươn lên dẫn trước

08/11/2016, 14:52
image

Ông Donald Trump đã bất ngờ vươn lên dẫn trước tại 3 địa điểm bầu cử đầu tiên của nước Mỹ.

3609_bo_phieu

Cử tri tại thị trấn Dixville Notch đã đi bỏ phiếu xong và đây là nơi bà Clinton có chiến thắng đầu tiên. Tuy nhiên, tính cả 3 thị trấn tại New Hampshire, ông Trump đang dẫn trước.

USA Today đưa tin, ứng cử viên Đảng Cộng hòa mới đây đã giành được chiến thắng tại 3 địa điểm bầu cử đầu tiên trên nước Mỹ .

Cụ thể, 8 cử tri tại thị trấn Dixville Notch đã đi bỏ phiếu vào giữa đêm và rạng sáng 8/11 (giờ Việt Nam) và theo kết quả kiểm phiếu tại đây, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton giành được 4 phiếu, trong khi đó đối thủ đảng Cộng hòa giành được 2 phiếu.Lá phiếu còn lại thuộc về ứng viên đảng Tự do Gary Johnson.

Trong khi đó, tại thị trấn Millsfield cũng của bang New Hampshire, ông Trump nhận được 16 phiếu, gấp 4 lần so với bà Clinton. Ông Bernie Sanders nhận được 1 phiếu mặc dù đã rời cuộc chạy đua từ tháng 6.

Ở một thị trấn khác là Hart"s Location, bà Clinton cũng chiến thắng với 17/14 phiếu, Gary Johnson nhận được 3 phiếu.

Hiện tại, tính cả 3 thị trấn tại New Hampshire, ông Trump đang tạm chiếm ưu thế với tỷ số 32-25.

Thị trấn Dixville Notch ở bang New Hampshire được biết đến là một trong những nơi đầu tiên công bố kết quả, thường sớm hơn 24 giờ so với phần còn lại của đất nước.

Xem thêm video:

Thị trấn nhỏ ít dân này có truyền thống lâu đời là bỏ phiếu vào nửa đêm ngày 7/11 (giờ địa phương) tức 12 giờ ngày 8/11 (giờ việt Nam), vài giờ trước khi các phòng phiếu chính thức mở cửa.

Theo thông lệ, kết quả bỏ phiếu tại đây sẽ được công bố sau khoảng 1 phút sau khi bỏ phiếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.