Euro 2020

Kết quả Pháp vs Thụy Sĩ: Nghiệt ngã đấu súng, sao sáng thành tội đồ

29/06/2021, 05:05
image

Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển Pháp đã phải nhận thất bại cay đắng trước đội tuyển Thụy Sĩ tại vòng 1/8 EURO 2020.

Highlight Pháp vs Thụy Sĩ: (theo VTV)

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Pháp không ngần ngại dâng đội hình lên tấn công nhằm đánh phủ đầu các cầu thủ Thụy Sĩ.

Ngay phút thứ 2, Varane suýt nữa thì đã có thể mở tỉ số cho trận đấu,nếu như tình huống đánh đầu của anh không đưa bóng đi quá cao so với khung thành của đội tuyển Thụy Sĩ.

Sau khoảng 5 phút đầu trận chơi đày hứng khởi, tuyển Pháp bất ngờ chơi chùng xuống và đây là cơ hội cho đoàn quân của HLV Petkovic có thể vùng lên đáp trả.

Phút 15, từ một tình huống tấn công nhanh bên hành lang cánh trái, tiền vệ Zuber đã tung ra quả tạt chuẩn xác tạo điều kiện cho Seferovic bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Lloris mở tỉ số cho Thuỵ Sĩ.

Khoảng 2/3 thời gian của nửa sau hiệp 1, đội tuyển Pháp ra sức tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, trong một hiệp đấu mà hàng phòng ngự Thụy Sĩ chơi tập trung, mọi đường tấn công của Les Bleus đều đang tỏ ra bế tắc.

img

Mbappe (phải) trở thành tội đồ của tuyển Pháp

Bước sang hiệp 2, ngay những phút đầu, Thụy Sĩ đã có cơ hội để nhân đôi cách biệt sau khi được hưởng 1 quả phạt đền ở phút 53.

Tuy nhiên, trên chấm 11m, Rodriquez lại không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris.

Màn thoát hiểm này giúp Pháp bừng tỉnh. Phút 57, ngay sau khi Mbappe bỏ lỡ cơ hội quý hơn vàng, Benzema đã có pha xử lý đẳng cấp, ghi bàn gỡ hoà cho Pháp.

Tiếp đà hưng phấn, 2 phút sau, Griezmann có tình huống thoát xuống dứt điểm nhưng không thành công, tuy nhiên bóng lại tìm đến đúng vị trí của Benzema. Cầu thủ mang áo số 19 đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 cho đội tuyển Pháp.

Phút 75, Sau khi Benzema dứt điểm không thành công, bóng bất ngờ bật đến chân của Pogba và tiền vệ thuộc biên chế MU đã thực hiện một pha đặt lòng từ ngoài vạch 16m50 khiến thủ thành Sommer phải bó tay.

Những tưởng khi đã dẫn trước với lợi thế 2 bàn, đội tuyển Pháp sẽ có những phút cuối trận dễ dàng. Thế nhưng, mọi sự đã thay đổi một cách chóng mặt.

Phút 82, Seferovic có tình huống nhận bóng trong tư thế khá thoải mái và anh đã không bỏ lỡ cơ hội đó để lập cho mình một cú đúp, đồng thời rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Thụy Sĩ.

Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, sau hàng loạt nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ cũng đã có được điều mình cần.

Trong một tình huống phản công, đội trưởng Xhaka có đường chuyền chuẩn xác đến vị trí của Mario Gavranovic và cầu thủ này đã thực hiện một pha ngoặt bóng loại bỏ Kimpembe trước khi dứt điểm hạ gục Hugo Lloris, kéo trận đấu vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

img

Cầu thủ Thụy Sĩ ăn mừng vé vào tứ kết EURO 2020

Phút 95, Pavard có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Sommer.

Sang hiệp phụ thứ 2, tiền đạo Mbappe có vô số cơ hội có thể ăn bàn nhưng cầu thủ này vẫn tỏ ra quá vô duyên tại EURO năm nay.

Hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu sau 120 phút căng thẳng. Chính Mbappe là người sút hỏng quả 11m cuối cùng khiến Pháp phải nhận thất bại 4-5, qua đó nhường tấm vé vào tứ kết cho Thụy Sĩ.

Tại vòng tứ kết, Thụy Sĩ sẽ đối đầu Tây Ban Nha.

Kết quả: Pháp 3-3 Thụy Sĩ (Pen Pháp 4-5 Thụy Sĩ)

Ghi bàn:

Pháp: Benzema (57'. 59'), Pogba (75')

Thụy Sĩ: Seferovic (15', 81'), Gavranovic (90')

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Kimpembe, Lenglet, Kante, Pogba, Rabiot, Griezmann, Mbappe, Benzema.

Thụy Sĩ: Sommer, Elvedi, Akanji, Rodriguez, Widmer, Xhaka, Freuler, Zuber, Shaqiri, Embolo, Seferovic.

img

Lịch thi đấu bóng đá EURO 2020 hôm nay 29/6, rạng sáng 30/6

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.