Euro 2020

Kết quả Croatia vs Tây Ban Nha: Diễn biến choáng váng, 8 bàn khó tin

29/06/2021, 01:15
image

Có tới 8 bàn thắng được ghi trong trận đấu kéo dài 120 phút giữa Tây Ban Nha và Croatia tại vòng 1/8 EURO 2020.

>>Trực tiếp EURO 2020 hôm nay

Highlight Croatia vs Tây Ban Nha: (theo VTV)

Ngay sau tiếng còi nhập cuộc của trọng tài, Tây Ban Nha đã chủ động dâng cao đội hình chơi tấn công.

Cơ hội đầu tiên tới với đội bóng áo trắng ở phút 13. Busquets xâm nhập vòng cấm rồi nhả bóng ra để Morata ập vào tung cú sút chéo góc rất căng nhưng bóng đi ra mép lưới phía ngoài.

Phút 16, Pedri thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng thủ Croatia. Đáng tiếc Koke lại dứt điểm không thắng được thủ môn Livakovic.

Không lâu sau, Morata đánh đầu đưa bóng chạm tay Vida nhưng trọng tài Cuneyt Cakir không thổi phạt đền đối với trung vệ của Croatia khi tay sát người.

Chơi lấn lướt nhưng Tây Ban Nha lại bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 20. Từ pha chuyền bóng về của Pedri cho Unai Simon, thủ thành này đã đỡ hụt để bóng lăn vào khung thành đội nhà trong sự ngỡ ngàng của đồng đội.

Có bàn dẫn, Croatia chơi hưng phấn hơn hẳn. Phút 25, Nikola Vlasic đột phá dũng mãnh trước khi tung cú sút ở góc hẹp đưa bóng đập mép lưới khung thành Tây Ban Nha.

Dẫu vậy, lợi thế và sự hưng phấn của Croatia không duy trì được lâu. Phút 39, Gaya dứt điểm chéo góc khiến thủ môn của Livakovic đẩy bóng và Sarabia ập vào đá bồi chính xác san bằng cách biệt.

img

Croatia đã chơi quật cường

Sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha vẫn duy trì nhịp độ tấn công liên tục lên phần sân đối phương. Phút 57, từ đường tạt bổng của Ferran Torres bên cánh trái, trung vệ Azpilicueta bật cao đánh đầu ở cự ly gần tung lưới Croatia.

Tái lập lợi thế, Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ tấn công, họ tập trung vào kiểm soát trái bóng khiến Croatia gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Simon.

Phút 67, trong một trong những tình huống tấn công hiếm hoi, Gvardiol tung cú sút cận thành nhưng chưa đủ mạnh để đánh bại Simon.

Tây Ban Nha đáp trả bằng cú sút của Morata xé lưới Livakovic nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Không lâu sau pha bóng gây tiếc nuối này, Tây Ban Nha đã có bàn thắng thứ 3.

Phút 77, Paul Torres thực hiện cú đá phạt nhanh, Ferran Torres lẻn xuống vòng cấm trước khi dứt điểm xỏ háng thủ thành Livakovic nâng tỷ số lên 3-1 cho Tây Ban Nha.

Phút 84, tiếp tục là một pha dàn xếp đá phạt hay của Tây Ban Nha, Olmo băng xuống đối mặt với Livakovic nhưng pha tâng bóng của anh không thành công.

Hi vọng nhen nhóm lên cho Croatia ở phút 85 khi cầu thủ vào sân thay người Orsic dứt điểm cận thành đem về bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Orsic chuyền bóng cực tốt để Pasalic đánh đầu chính xác quân bình tỉ số, đồng thời buộc trận đấu phải kéo tới hiệp phụ.

img

Nhưng Tây Ban Nha xuất sắc hơn để giành vé đi tiếp

Phút 100, nhận đường chuyền của Olmo từ cánh phải, Morata khống chế một nhịp hoàn hảo trước khi tung cú sút uy lực đẹp mắt bằng chân trái tung nóc lưới Croatia.

Chưa đầy 5 phút sau, Morata mở đường bóng cực hay để Olmo thoát xuống rồi đưa vào để Oyarzabal nâng tỉ số lên thành 5-3 cho Tây Ban Nha.

Ngay đầu hiệp phụ thứ 2, suýt chút nữa Croatia có bàn thắng thứ tư khi Budimir thoát xuống dứt điểm đi sạt cột dọc khung thành Tây Ban Nha.

Đây cũng là nỗ lực cuối cùng của đội bóng áo caro. Tây Ban Nha làm chủ cuộc chơi trong những phút còn lại và nếu may mắn họ đã phải có thêm ít nhất 1 bàn thắng. Dẫu vậy, tỉ số 5-3 là quá đủ để Tây Ban Nha giành quyền đi tiếp.

Kết quả Croatia vs Tây Ban Nha: 3-5

Cầu thủ ghi bàn:

Croatia: Pedri 20' (phản lưới nhà), Orsic 85', Pasalic 90+3'

Tây Ban Nha: Sarabia 39', Azpilicueta 57', Ferran Torres 77', Morata 100', Oyarzabal 103'

Đội hình ra sân:

Croatia (4-3-3): Livakovic, Juranovic, Caleta-Car, Vida, Gvardiol, Kovacic, Modric, Brozovic, Vlasic, Petkovic, Rebic.

Tây Ban Nha (4-3-3): Simon, Azpilicueta, Laporte, Garcia, Gaya, Pedri, Busquets, Koke, Sarabia, Morata, Torres.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.