Euro 2020

EURO 2020: Ngược dòng hạ "lính chì", Bỉ lấy vé sớm vào vòng 1/8

17/06/2021, 23:58
image

Dù bị dẫn trước suốt hiệp 1 nhưng tuyển Bỉ vẫn có màn lội ngược dòng đánh bại Đan Mạch. Chiến thắng này ghi đậm dấu ấn của De Bruyne.

img

De Bruyne (trước) tỏa sáng với 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo, giúp Bỉ đánh bại Đan Mạch

Kết quả Đan Mạch vs Bỉ: 1-2

Đan Mạch đối đầu Bỉ trong trận đấu bảng B EURO 2020 với quyết tâm giành chiến thắng, bất chấp đối thủ được đánh giá cao.

Bất ngờ xảy ra khi ngay ở phút thứ 2, Đan Mạch đã có bàn mở tỉ số. Trung vệ Dendoncker chuyền bóng bất cẩn, Hojbjerg cắt bóng rồi tỉa cho Poulsen để tiền đạo này dứt điểm đánh bại thủ môn Courtois.

Càng bất ngờ hơn khi Đan Mạch tiếp tục tạo ra sức ép lớn sau bàn mở tỉ số khiến hàng thủ Bỉ nhiều phen chao đảo.

Phút thứ 5, Maehle đột phá kỹ thuật vào vòng cấm, khiến hàng thủ Bỉ chao đảo. Courtois phải băng lên cản phá. Liền đó, Wass dứt điểm và một lần nữa Courtois giải nguy cho Quỷ đỏ.

Phút 16, Braithwaite di chuyển và đánh đầu ở góc rất hẹp, đưa bóng chệch khung thành. Đan Mạch đang tạo áp lực rất lớn lên phần sân Bỉ.

Kể từ giữa hiệp 1, Đan Mạch giảm nhịp độ tấn công trong khi Bỉ dù muốn nhưng không thể triển khai đội hình lên cao. Các tuyến của đội bóng xứ socola thi đấu rời rạc, thiếu kết dính.

Phút 35, Damsgaard xử lý kỹ thuật trong vòng cấm, trước một loạt cầu thủ Bỉ, rồi cứa lòng chân trái vào góc xa đi chệch cột dọc.

Đây cũng là pha bóng đá chú ý cuối cùng trước khi 2 đội rời sân tạm nghỉ.

Highlight Đan Mạch vs Bỉ (theo VTV):

Ngay đầu hiệp 2, Delaney đã uy hiếp khung thành Courtois, đáng tiếc cú sút xa của anh đi chệch khung thành.

Không lâu sau tình huống bỏ lỡ này của Đan Mạch, Bỉ đã có bàn san bằng cách biệt.

Lukaku bứt phá dũng mãnh và chuyền cho De Bruyne. Ngôi sao Man City tiếp bóng rồi đẩy một nhịp và kiến tạo để Thorgan Hazard ghi bàn.

Sau bàn thắng này, tuyển Bỉ chơi hứng khởi hơn hẳn và tạo ra sức ép lớn lên phần sân Đan Mạch.

Phút 70, từ đường chuyền ngang của Eden Hazard, De Bruyne di chuyển dứt điểm kỹ thuật vào góc gần giúp Bỉ vượt lên dẫn trước.

Không cam chịu thua trận thứ 2 liên tiếp, Đan Mạch đẩy cao đội hình trong những phút cuối. Liên tiếp ở phút 75 và 76, Braithwaite có hai pha dứt điểm nguy hiểm nhưng Courtois và Alderweireld đã cản phá thành công.

Phút 87, lại là Braithwaite thực hiện pha bật nhảy và đánh đầu rất đẹp mắt, Courtois bị khuất phục nhưng bóng đập trúng điểm nối xà ngang và cột dọc.

5 phút bù giờ của hiệp 2 là không đủ để Đan Mạch giữ lại 1 điểm. Thua trận thứ 2 liên tiếp, "những chú lính chì" buộc phải thắng Nga ở lượt trận cuối mới có thể nuôi hi vọng đi tiếp.

Về phần mình, Bỉ trở thành đội thứ 2 sau Italia giành vé sớm và vòng 1/8 EURO sau hai trận toàn thắng.

Cầu thủ ghi bàn:

Đan Mạch: Poulsen (2')

Bỉ: T.Hazard (54'), De Bruyne (71')

Đội hình ra sân:

Đan Mạch (5-3-2): Schmeichel; Wass, Christensen, Kjaer, Vestergaard, Maehle; Damsgaard, Hojbjerg, Delaney; Poulsen, Braithwaite.

Bỉ (3-4-3): Courtois; Alderweireld, Denayer, Vertonghen; Meunier, Tielemans, Dendoncker, Thorgan Hazard; Mertens, Lukaku, Carrasco.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.