Điều tra

Kết quả giám định thương tích bé trai nghi bị bố và mẹ kế bạo hành

13/08/2019, 18:43

Công an TP. Việt Trì đã có kết luận giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể bé K. (SN 2007) nghi bị bố và mẹ kế bạo hành nhiều năm là 12%.

img
Những vết sẹo trên người bé K. tố do bị bố và mẹ kế bạo hành nhiều năm để lại

Liên quan vụ việc chị Phan Thị H. (SN 1984, trú tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) làm đơn trình báo việc con trai là bé Nguyễn Đăng K. (SN 2007) nghi bị bố và mẹ kế bạo hành suốt nhiều năm trời, ngày 13/8, chị H. cho biết, hiện chị đã nhận được thông báo kết luận giám định thương tật của cháu K. từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Việt Trì (Phú Thọ).

Theo đó, tỷ lệ tổn thương cơ thể của cháu Nguyễn Đăng K. ở các vị trí: Vết sẹo phần mu bàn tay và đốt 1 ngón III bàn tay phải là 1%, 3 vết sẹo phần mềm vùng mông bên phải là 3%, 2 vết sẹo phần mềm mặt ngoài khớp gối chân trái là 2%, 1 vết sẹo phần mềm mặt trước cẳng chân phải là 1%, 5 vết sẹo phần mềm mặt trước khớp gối trái và khối phải là 5% và 1 vết sẹo phần mềm trên gốc dương vật là 1%.

Áp dụng các phương pháp cộng lùi các tổn thương 12,37% (làm tròn 12%). Như vậy, tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của cháu Nguyễn Đăng K là 12%.

"Cơ chế hình thành các tổn thương trên: Các vết sẹo vùng mông bên phải, mặt ngoài khớp gối trái, mặt trước cẳng chân phải, khả năng do bỏng nhiệt gây nên. Các vết sẹo mặt trước hai khớp gối hai bên, mu bàn tay và đốt 1 ngón III bàn tay phải, phía trên gốc dương vật: Do các vật cứng có góc cạnh gây nên", bản thông báo kết luận giám định nêu rõ.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, sau khi ly hôn với chồng cũ là Nguyễn Minh T. (SN 1981, trú tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) ly hôn năm 2010, chị H. nuôi dưỡng con gái đầu là bé Nguyễn Thị Minh A. (SN 2006) còn T. chăm sóc con trai Nguyễn Đăng K. (SN 2007).

4 tháng sau, T. tìm cách níu kéo vợ cũ quay lại không thành liền hành hung chị H. và phải đi cải tạo 2 năm ở Vĩnh Phúc. Thời gian này, chị H. chăm sóc cả 2 con. Hết thời gian cải tạo, T. lên Tuyên Quang tìm và đưa bé K. về Phú Thọ sống mà không báo trước với chị H. Một tháng sau, T. kết hôn với vợ mới là Nguyễn Thị V., cũng từ đây, chị H. ít có cơ hội được thăm con trai vì bị chồng ngăn cấm.

Sau 7 năm xa cách, ngày 17/6 vừa qua, chị H. gặp lại con trai và phát hiện trên người K. có nhiều vết sẹo, khi gặng hỏi, K. sợ hãi kể đã bị mẹ kế và bố nhiều lần bạo hành.

Quá bức xúc, chị H. đã làm đơn trình báo gửi công an TP. Việt Trì.

Hiện chị H. và con trai đang ở Hà Nội để điều trị tâm lý hàng ngày do được chẩn đoán bị rối loạn stress sau sang chấn tâm lý.

Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.