World Cup 2022

World Cup 2022: Thắng dễ Qatar, Hà Lan đi tiếp với ngôi nhất bảng

29/11/2022, 22:36

Đội tuyển Hà Lan đã có chiến thắng dễ dàng trước Qatar ở lượt trận thứ ba World Cup 2022, qua đó đi tiếp với ngôi nhất bảng A.

Tối 29/11, Hà Lan có cuộc đọ sức với Qatar ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022.

img

Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng bàn thắng vào lưới Qatar

Với dàn nhân sự có chất lượng vượt trội, Hà Lan không mất nhiều thời gian để kiểm soát thế trận và tổ chức những đợt lên bóng.

Phút 4, từ tình huống lộn xộn trước khung thành Qatar, Blind tung ra cú sút ở cự ly gần nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Barsham.

Phút 26, sau một loạt các tình huống đập nhả đẹp mắt, Klaassen tung ra đường chuyền thuận lợi để Gakpo nhấn bóng thêm một nhịp trước khi sút tung lưới Qatar.

Bên phần sân đối diện, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng các tình huống lên bóng của đội chủ nhà lại tỏ ra đơn giản và bị gãy tương đối dễ dàng.

Ngay đầu hiệp 2, Hà Lan đã đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Qatar.

Phút 49, sau cú sút của Memphis Depay thủ thành Barsham đã không thể ôm gọn trái bóng và De Jong ngay lập tức ập vào đá bồi nhân đôi cách biệt.

Phút 70, ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, Janssen đã sút tung lưới Qatar nhưng sau khi kiểm tra VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho Hà Lan.

Sau khi dẫn trước 2 bàn, đội bóng áo cam bắt đầu chơi chậm lại và nhường thế trận cho Qatar.

Tuy nhiên, các cầu thủ áo trắng vẫn thể hiện cách chơi khá đơn giản và không tạo ra được sức ép về phía khung thành của Noppert.

Phút 80, Qatar có cơ hội khá tốt để ghi bàn nhưng pha xử lý của các cầu thủ lại khá rườm rà và bị thủ môn Noppert băng ra cản phá.

Trong khoảng thời gian cuối trận, hai đội tạo ra được thêm một vài cơ hội nhưng không bên nào tận dụng thành công.

Với chiến thắng này, Hà Lan đã có được 7 điểm và đi tiếp với ngôi nhất bảng A. Trong khi đó, Qatar khép lại hành trình tại World Cup 2022 với 3 trận toàn thua.

Kết quả Hà Lan vs Qatar: 2-0

Ghi bàn: Gakpo 26', De Jong 49'

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Andries Noppert, Daley Blind, Nathan Ake, Virgil van Dijk (c), Jurrien Timber, Denzel Dumfries, Marten de Roon, Davy Klaassen, Frenkie de Jong, Cody Gakpo, Memphis Depay.

Qatar: Meshaal Barsham, Pedro Miguel, Abdelkarim Hassan, Abdelaziz Hatim, Hassan Al-Haydos (c), Akram Afif, Ismail Mohamad, Homam Ahmed, Assim Madibo, Boualem Khoukhi, Almoez Ali.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.