Giáo dục

Kết quả kiểm tra hoạt động đưa đón học sinh bằng ô tô ở Cần Thơ thế nào?

18/09/2019, 14:21

Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ vừa hoàn thành đợt kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

img
Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ kiểm tra tại Trường phổ thông Thái Bình Dương

Ngày 18/9, ông Nguyễn Văn Sới, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa hoàn thành đợt kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô trên địa bàn TP Cần Thơ.

Theo thống kê, Cần Thơ có 5 đơn vị đưa, đón học sinh bằng xe ô tô, gồm: Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (3 phương tiện), Trường phổ thông Thái Bình Dương (4 phương tiện), Trường Quốc tế Singapore (2 phương tiện), Trường Phổ thông Việt Mỹ ( 5 phương tiện) và Trường Tương Lai quận Ninh Kiều (1 phương tiện).

Kết quả kiểm tra, hồ sơ phương tiện đưa đón học sinh của các đơn vị tất cả còn niên hạn sử dụng, giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy phép lái xe của tài xế còn thời hạn. Trường có ban hành quy định đối với lái xe và nhân viên phụ trách trên xe. Mọi phương tiện có 1 giáo viên phụ trách đón, đưa học sinh từ nhà đến trường, khi đưa đón đều có ký xác nhận của phụ huynh học sinh; khi đến trường giáo viên phụ trách trên xe đưa các học sinh vào lớp và ký xác nhận với giáo viên phụ trách trên lớp.

Ông Quảng Thanh Cần, Phó Giám đốc điều hành Trường Thái Bình Dương cho biết, năm học 2019-2020, trường tiếp nhận 540 học sinh (cấp I, II và III). Trường hiện có 4 xe đưa đón học sinh, trong đó, có 2 xe 29 chỗ, 2 xe 16 chỗ, 1 xe 12 chỗ. Những xe này đều là của nhà trường, không thuê mướn bên ngoài, khi đi về đều được tài xế kiểm tra kỹ lưỡng trước khi cho xe vào đậu.

Quy trình đưa đón học sinh cũng được nhà trường tổ chức rất nghiêm ngặt. Sau khi tiếp nhận thông tin của học sinh (địa chỉ đưa đón, thời gian, số điện thoại di dộng, số điện thoại nhà,..), Trường bố trí xe đưa đón, theo tuyến cho phù hợp; đồng thời, báo với phụ huynh biết số xe, số điện thoại lái xe,… đưa đón. Khi xe đến, nhân viên hỗ trợ đi cùng xe sẽ lập danh sách theo dõi số lượng học sinh vắng mặt, có mặt trên xe.

"Sau khi hoàn thành đón học sinh, lái xe đưa học sinh về trường, nhân viên hỗ trợ sẽ dẫn học sinh vào cổng trường và bàn giao cho bảo mẫu, giáo viên chủ nhiệm, quản nhiệm. Nhân viên lái xe trước khi cho xe vào bãi đỗ xe có trách nhiệm kiểm tra trên xe lần cuối. Đúng 8h, tất cả giáo viên chủ nhiệm, quản nhiệm các lớp báo cáo sĩ số học sinh có mặt, vắng mặt, có phép, không phép về bộ phận quản sinh. Trường hợp học sinh vắng mặt không phép, quản sinh sẽ liên hệ phụ huynh để biết lý do học sinh vắng; đồng thời, giáo viên chủ nhiệm, quản nhiệm cũng liên hệ phụ huynh để biết tình hình học sinh. Các bước được lặp lại ở khâu đưa học sinh về nhà", ông Cần thông tin.

img

Tai nạn giao thông ở giao lộ, QL51 kẹt cứng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.