Bóng đá

Ngoại hạng Anh: Liverpool thắng dễ Leeds 3-0

12/09/2021, 23:18

Liverpool dễ dàng đánh bại Leeds 3-0 trong trận đấu thuộc vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022.

Dù phải làm khách nhưng với sức mạnh vượt trội, Liverpool lập tức chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành Leeds.

Phút 15, Salah thực hiện đường bấm bóng cho Diogo Jota khống chế bằng ngực rồi tung ra cú vô lê. Tuy nhiên, anh chưa thể đánh bại được thủ thành Meslier.

img

Salah ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Sau đó không lâu, từ một đợt tấn công trung lộ, bóng được đưa ra cánh phải cho Alexander-Arnold.

Hậu vệ người Anh tung đường chuyền tinh tế cho Salah băng xuống đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Liverpool.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ đội khách chơi thanh thoát và tạo ra được vô số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Leeds.

Phút 25, Diogo Jota vượt qua 2 cầu thủ bên phía Leeds rồi tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Mane nhưng cầu thủ này lại có pha đệm bóng thiếu chính xác.

Cuối hiệp 1, trong tình huống tấn công bên cánh trái, Ayling lại đưa bóng đi ra ngoài khung thành Liverpool sau đường chuyền từ cánh trái của đồng đội.

Ngay đầu hiệp 2, Mane có tình huống đi bóng và tung đường chuyền như đặt cho Salah nhưng cầu thủ người Ai Cập lại dứt điểm chệch khung thành.

Phút 50, từ quả đá phạt góc, trung vệ van Dijk bật cao đánh đầu đập đất, Fabinho kịp thời băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Phút 58, cầu thủ vào sân thay người Struijk bên phía Leeds có tình huống phạm lỗi nguy hiểm khiến Elliot gặp một chấn thương nặng và phải nhận thẻ đỏ.

Chơi hơn người và tạo ra được rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng Mane, Henderson hay Salah đều không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Meslier.

Phút 90+2, Mane đón bóng từ đường chuyền của đồng đội, xử lý khéo léo trước khi sút tung lưới Leeds ấn định thắng lợi 3-0 cho The Kop.

Với trận thắng này, Liverpool đã vươn lên xếp ở vị trí đầu bảng cùng với MU và Chelsea.

Về phía Leeds, đội chủ sân Elland Road tiếp tục ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng.

Kết quả Leeds vs Liverpool: 0-3

Ghi bàn: Salah 20', Fabinho 50', Mane 90+2'

Đội hình ra sân:

Leeds (4-1-4-1): Meslier; Ayling, Cooper, Llorente, Firpo; Dallas, Phillips, Rodrigo, Harrison, Raphinha; Bamford.

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, van Dijk, Matip, Robertson; Thiago, Fabinho, Elliot; Salah, Diogo Jota, Mane.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.