Giao thông

Kết quả nghiên cứu tuyến đường sắt Viêng Chăn - Vũng Áng

03/05/2018, 17:31

KOICA hỗ trợ và bàn giao Bộ GTVT kết quả nghiên cứu tuyến đường sắt Viêng Chăn - Vũng Áng.

Bo-GTVT-tiep-nhan-tu-KOICA-ket-qua-nghien-cuu-duon

Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam Kim Jinoh bàn giao kết quả nghiên cứu dự án tuyến đường sắt Viêng Chăn – Vũng Áng cho Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông

Chiều nay (3/5), Bộ GTVT tổ chức tiếp nhận kết quả nghiên cứu dự án hỗ trợ kĩ thuật nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt kết nối Viêng Chăn (Lào) tới Vũng Áng (Việt Nam) do KOICA viện trợ không hoàn lại.

Tại lễ tiếp nhận, ông Kim Jinoh, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam cho biết, KOICA đặc biệt coi trọng dự án nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt Viêng Chăn tới Vũng Áng. Đây không chỉ là tuyến đường sắt kết nối giữa hai nước mà còn có đoạn giao với tuyến đường sắt kết nối Singapore - Côn Minh, một dự án hạ tầng trọng điểm của cả ASEAN. Vì vậy, KOICA chỉ đạo tư vấn cũng như phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Việt Nam và Lào để đưa ra được phương án tối ưu, xây dựng tuyến đường hiệu quả và kinh tế nhất.

Bàn giao kết quả dự án nghiên cứu cho Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, ông Kim Jinoh bày tỏ: “Tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa các dự án hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực GTVT được triển khai”.

Bo-GTVT-tiep-nhan-tu-KOICA-ket-qua-nghien-cuu-duon

Bộ GTVT và KOICA thống nhất sẽ đẩy mạnh hợp tác hai bên trong lĩnh vực GTVT

Đánh giá cao kết quả nghiên cứu dự án cũng như sự hỗ trợ của KOICA, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cảm ơn tư vấn, các chuyên gia và các đơn vị Lào, Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ trong suốt quá trình triển khai thực hiện từ năm 2015 đến nay.

Thứ trưởng cho biết, kết quả này sẽ được Bộ GTVT hai nước cập nhật vào dự thảo Thỏa thuận giữa hai Chính phủ Việt Nam, Lào về xây dựng và quản lý khai thác tuyến đường sắt Vũng Áng - Thủ đô Viêng Chăn. Vì vậy, Thứ tưởng đề nghị tư vấn Hàn Quốc tiếp tục tham gia ý kiến để hoàn thiện nội dung và chuẩn bị các thông số kĩ thuật liên quan tại dự thảo Thỏa thuận để hai bên Việt Nam, Lào sớm ký kết.

“Để có thể sử dụng kết quả nghiên cứu trình cấp thẩm quyền phê duyệt, giúp dự án sớm trở thành hiện thực, mong rằng KOICA đề xuất phía Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ kêu gọi nguồn vốn đầu tư cho dự án”, Thứ trưởng Đông đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.