An ninh hình sự

Xét nghiệm nồng độ cồn nữ sinh Bình Thuận tử vong: Bệnh viện nhận sai

02/08/2022, 16:04

Cơ quan chức năng Ninh Thuận cho biết kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh tử vong chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy.

Chiều 2/8, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Ninh Thuận, Công an tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ tai nạn giao thông liên quan đến nữ sinh Hồ Hoàng Anh.

Hoàng Anh, nữ sinh lớp 12, là nạn nhân tử vong trong vụ va chạm giữa xe máy với ô tô do ông Hoàng Văn Minh, cán bộ thuộc Trung đoàn Không quân điều khiển.

Cuộc họp còn có sự tham gia của đại diện Sở Y tế, Bệnh viện tỉnh, UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 (Quân chủng Phòng không - không quân).

Đại diện gia đình nạn nhân tham dự là ông Hồ Hoàng Hùng (cha của nữ sinh Hồ Hoàng Anh).

img

Quang cảnh cuộc họp báo chiều 2/8 tại Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Ninh Thuận.

Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Chí Long, Phó Giám đốc sở Thông tin và truyền thông tỉnh Ninh Thuận trình bày thông cáo báo chí bằng văn bản.

Theo thông cáo báo chí, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã tiếp nhận điều trị bệnh nhân Hồ Hoàng Anh bị tai nạn giao thông trong tình trạng hôn mê. Sau đó, Khoa Cấp cứu đã tích cực cấp cứu, tiến hành hội chẩn toàn viện ngay, quyết định chuyển bệnh nhân đến khoa Hồi sức tích cực – Chống độc tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, bác sĩ đã chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn cho bệnh nhân Hoàng Anh theo quy định. Đồng thời tiến hành lấy máu, thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu theo quy định.

Đến 11h cùng ngày, kỹ thuật viên đọc kết quả trên máy sinh hóa và lưu vào phần mềm kết quả Ethanol (cồn)/[Máu] là 0,79g/L. Sau khi nhận thấy kết quả không hợp lý, khoa Hóa sinh - Vi sinh đã liên hệ với khoa Hồi sức tích cực - chống độc để xác minh lại nhưng bệnh nhân quá nặng nên người nhà đã xin về.

Sau đó, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã đề nghị xác định lại nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh.

Ngày 29/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận có văn bản báo cáo giải trình kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh, nêu rõ khi thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu, kỹ thuật viên đã không thực hiện đúng theo quy định, không thực hiện giai đoạn chạy mẫu kiểm tra trước khi chạy mẫu huyết thanh của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, khi nhận thấy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân bất thường, kỹ thuật viên đã không thực hiện xem xét, ký trả kết quả xét nghiệm theo đúng quy định.

Do đó, kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy, không phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.

Ông Nguyễn Chí Long thông tin thêm, hiện Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận tiếp tục phối hợp với Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân nhanh chóng điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông, sớm có kết luận làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời tiến hành xem xét trách nhiệm và xử lý đối với các cá nhân liên quan đến sai phạm trong quá trình xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh. Giao Sở Y tế tổ chức thăm hỏi và xin lỗi gia đình cháu Hồ Hoàng Anh.

Tài xế ô tô chuyển hướng không an toàn

Tại cuộc họp báo, Thượng tá Hà Công Sơn, Phó Trưởng Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế trên xe có sử dụng điện thoại để kết nối vào Bluetooth. Qua đấu tranh tài xế thừa nhận có sử dụng điện thoại.

"Chúng tôi cũng rà soát camera, vẫn chưa giám định được tốc độ thời điểm mà tài xế gây tai nạn.

Tài xế chuyển hướng không an toàn và đây cũng là nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Dù nhanh hay chậm thì tài xế vẫn vi phạm luật giao thông, còn cháu Hồ Hoàng Anh đi đúng làn", ông Sơn khẳng định.

Cũng theo Phó trưởng Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, tài xế ôtô có bằng lái xe và không có nồng độ cồn trong máu.

Cũng tại họp báo, trả lời về kết quả đo nồng độ cồn của nữ sinh Hồ Hoàng Anh, ông Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết sau sự việc, bệnh viện xác định kỹ thuật viên làm không đúng các bước kỹ thuật đơn vị quy định.

“Tôi khẳng định kết quả đo nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh là sai. Thay mặt bệnh viện tôi xin nhận lỗi, nhận khuyết điểm của mình. Vì sai sót của chúng tôi đã làm tổn thương đến gia đình, kính mong gia đình tha thứ”, ông Phiên nói.

Diễn biến vụ việc

Lúc 8h10 ngày 28/6, ông Hoàng Văn Minh (38 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) điều khiển ôtô mang biển kiểm soát 85A-074.07 hướng Công viên biển Bình Sơn đi Quảng trường 16 Tháng 4.

Khi rẽ phải vào Ngân hàng Vietinbank thì va chạm với cháu Hồ Hoàng Anh (18 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm) điều khiển xe máy chạy từ phía sau lên. Sau va chạm cháu Hồ Hoàng Anh tử vong.

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định nạn nhân chết do chấn thương sọ não nặng do vỡ xương sọ, tụ máu dưới màng cứng bản cầu não hai bên, xuất huyết khoang dưới nhện bản cầu não hai bên trên và dưới lều, não phù lan tỏa điều trị không hồi phục.

Ngày 15/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm hoàn tất các thủ tục chuyển toàn bộ hồ sơ, phương tiện và tài liệu có liên quan đến Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân để điều tra theo thẩm quyền. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Quân chủng Phỏng không - Không quân điều tra theo quy định của pháp luật.

Ngày 13/7, gia đình ông Hùng nhận được thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm về kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu.

Ngày 26/7, ông Hồ Hoàng Hùng - cha nữ sinh, gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận yêu cầu xử lý những người đã cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án hình sự và xử lý vụ việc đúng người, đúng tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.