Euro 2020

Kết quả Phần Lan vs Bỉ: Bước ngoặt phản lưới

22/06/2021, 02:29
image

Pha phản lưới nhà của thủ thành Hradecky đã mở ra chiến thắng cho Bỉ trước Phần Lan tại bảng B EURO 2020.

Video highlight Phần Lan vs Bỉ (theo VTV)

Kết quả Phần Lan vs Bỉ: 0-2

Cầu thủ ghi bàn: Hradecky (phản lưới nhà) 75', Lukaku 81'

---

Cuộc đọ sức giữa Bỉ và Phần Lan tại lượt đấu cuối bảng B EURO 2020 diễn ra lúc 2h ngày 22/6. Với lực lượng vượt trội, Bỉ dễ dàng giành quyền kiểm soát bóng.

Mặc dù vậy, trước một hàng thủ áo trắng chơi chặt chẽ, khoa học, các chân sút đắt giá của đội tuyển Bỉ đã có 45 đầy khó khăn.

Lukaku thường xuyên sập bẫy việt vị, De Bruyne bị phong tỏa, Hazard mờ nhạt trong khi Witsel chỉ trông chờ vận may ở những cú sút xa nhưng cũng không thành công.

Bên kia chiến tuyến, Phần Lan gần như không tạo ra được tình huống nào đáng chú ý. Thế nên, hiệp 1 kết thúc với tỉ hòa 0-0 là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Hiệp 2 diễn ra với tốc độ cao hơn khi Phần Lan không còn lùi quá sâu đội hình. Tuy nhiên, quyền chủ động vẫn thuộc về tuyển Bỉ.

Nhưng cũng như hiệp 1, không nhiều cơ hội được các chân sút áo đỏ tạo ra. Phút 63, Eden Hazard tiếp bóng trong vòng cấm và tung cú sút gần, thủ môn Hradecky xuất sắc cứu thua cho Phần Lan.

4 phút sau, De Bruyne chọc khe để Lukaku khống chế rồi dứt điểm tung lưới Phần Lan. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài từ chối bàn thắng của Bỉ.

Cuối trận, thủ môn Lukas Hradecky không may với pha phản lưới giúp Bỉ phá vỡ bế tắc. Sau đó, Lukaku lập công ấn định kết quả 2-0 cho Quỷ đỏ.

Với trận thắng này, Bỉ vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng B cùng 9 điểm. Trong khi đó, Phần Lan có 3 điểm nhưng kém chỉ số phụ nên đành nhìn Đan Mạch leo lên vị trí thứ 2 và cùng Bỉ đi tiếp.

Về phần mình, Phần Lan buộc phải đợi kết quả các bảng đấu còn lại để xác định mình có nằm trong top 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất hay không.

Đội hình ra sân:

Phần Lan (3-5-2): Hradecky; Toivio, Arajuuri, O'Shaughnessy; Raitala, Lod, Sparv, Kamara, Uronen; Pohjanpalo, Pukki.

Bỉ (3-4-3): Courtois; Boyata, Denayer, Vermaelen; Trossard, De Bruyne, Witsel, Chadli; Doku, Lukaku, Eden Hazard.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.