Euro 2020

Kết quả Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ: Thắng lợi mãn nhãn

20/06/2021, 23:42
image

Thụy Sĩ có chiến thắng tưng bừng trước Thổ Nhĩ Kỳ nhưng chưa thể đoạt vé vào vòng 1/8 EURO 2020.

img

Thụy Sĩ (áp đỏ) đang chơi ấn tượng trước Thổ Nhĩ Kỳ

Kết quả Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ: 3-1

Cầu thủ ghi bàn: Seferovic 6'; Shaqiri 26', 68 - Kahveci 63

----

Video bàn thắng Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ kỳ: (nguồn VTV)

Trận đấu giữa Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt trận cuối bảng A diễn ra lúc 23h ngày 20/6.

Trong tâm thế buộc phải thắng, cả hai đội không ngần ngại đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ khi Kaan Ayhan có pha ngả người bắt vô lê căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Sommer phải đổ người cản phá ở phút thứ 2.

Chỉ 2 phút sau, Thụy Sĩ chuyển hướng tấn công, Haris Seferovic bật nhả với Steven Zuber trước khi tung cú sút chéo góc rất căng đánh bại thủ môn Cakir, giúp đội nhà vượt lên.

Bị dẫn bàn Thổ Nhì Kỳ càng quyết tâm dâng cao đội hình. Phút 16, thủ thành Sommer một lần nữa phải trổ tài cứu thua cho Thụy Sĩ sau cú sút khá căng của Cengiz Under bên phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi còn đang mải miết tấn công, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 26.

Nhận đường chuyền từ Steven Zuber, Shaqiri tung cú sút bằng chân phải bên ngoài vòng cấm, bóng đi căng và hiểm hóc tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ lần thứ 2.

3 phút sau, Shaqiri có cơ hội lập cú đúp khi đối mặt với thủ thành Cakir nhưng anh không thể chiến thắng.

Thổ Nhĩ Kỳ đáp lễ bằng cú sút căng của Mert Muldur bên ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Sommer vẫn đứng vững.

Trước khi hiệp 1 khép lại, tiếp tục là Muldur đi bóng dũng mãnh rồi áp sát khung thành Thụy Sĩ nhưng vẫn không thắng được thủ thành Sommer.

Ngay đầu hiệp 2, do mải đẩy cao đội hình, suýt chút nữa Thổ Nhĩ Kỳ nhận bàn thua thứ 2 khi Embolo băng lên dứt điểm buộc thủ môn Cakir phải trổ tài cứu thua.

Sau tình huống này, nguy cơ vẫn rình rập khung thành Thổ Nhĩ Kỳ. Seferovic đột phá trước khi tung cú sút về góc xa, vượt qua tầm với của thủ môn Cakir nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Dù không có thế trận tốt nhưng tới phút 63, Thổ Nhĩ Kỳ đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Hakan Calhanoglu chuyền bóng để Irfan Kahveci thực hiện cú sút bằng chân trái tuyệt đẹp đánh bại Sommer.

Đáng tiếc, hi vọng vừa nhen nhóm lên với Thổ Nhĩ Kỳ đã bị dập tắt. Phút 68, Thụy Sĩ phản công nhanh, Steven Zuber kiến tạo như dọn cỗ để Shaqiri băng lên dứt điểm chính xác đem về bàn thắng thứ 3 cho đội nhà.

Những phút cuối trận, Thổ Nhĩ Kỳ kiên trì tấn công nhưng hiệu quả rất thấp. Tình huống đáng kể nhất là pha dứt điểm của Cengiz Under đi sát mép xà ngang.

Chung cuộc, Thụy Sĩ giành thắng lợi 3-1 nhưng không thể chiếm ngôi nhì bảng của Xứ Wales do kém chỉ số phụ. Như vậy, tại bảng A, Italia và xứ Wales đã có vé vào vòng 1/8.

Thụy Sĩ phải đợi kết quả các bảng đấu khác xem mình có nằm trong top 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất để lấy suất đi tiếp hay không.

Đội hình ra sân:

Thụy Sĩ: Sommer, Rodriguez, Wildmer, Elvedi, Akanji, Zuber, Shaqiri, Xhaka, Freuler, Seferovic, Embolo.

Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir, Ayhan, Celik, Soyuncu, Demiral, Muldur, Calhanoglu, Kahveci, Tufan, Under, Yilmaz.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.