Bóng đá

Kết quả Champions League: Liverpool thắng hú vía; Real nhận "cái tát" đau

22/10/2020, 06:30

Liverpool khá vất vả mới giành thắng lợi 1-0 trước Ajax trong khi Real thậm chí còn phải chịu thất bại 2-3 trước Shakhtar Donetsk.

img
Liverpool (áo đen) đánh bại Ajax 1-0

Rạng sáng 22/10, vòng bảng Champions League tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng 1 tại các bảng A, B, C, D. Ở bảng D, Liverpool hành quân tới làm khách trên sân của Ajax mà không có sự phục vụ của trung vệ số 1 van Dijk.

Bởi vậy, không ngạc nhiên khi hàng thủ The Kop chơi khá lúng túng trước những đợt tấn công từ phía chủ nhà. Khá nhiều cơ hội được Ajax tạo ra nhưng các chân sút của đội bóng Hà Lan lại tỏ ra vô duyên.

Đáng kể nhất là tình huống Neres bỏ lỡ khi đối mặt với thủ thành Adrian sau đường chọc khe từ chân Tadic. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Ajax đã phải trả giá.

Phút 35, Mane có pha khoan phá từ cánh trái vào vòng cấm và sau một cú sút bị đổi hướng của anh, Tagliafico không kịp phản xạ dẫn tới pha đốt lưới nhà.

Bàn thắng này khiến thế trận trên sân càng sôi nổi. Phút 44, suýt chút nữa đội chủ nhà có bàn gỡ nếu Fabinho không tung người phá bóng trước vạch vôi sau khi Tadic tâng bóng qua đầu Adrian. Bên kia chiến tuyến, Schuurs suýt chút nữa đốt lưới nhà sau cú đánh đầu của Firmino.

Bước vào hiệp 2, Ajax tiếp tục gia tăng sức ép và có hai cơ hội rõ rệt nhưng Klaassen và Promes không thắng được cột dọc cũng như thủ thành Adrian.

Liverpool cũng tạo ra vài tình huống khiến đội chủ nhà thót tim với các pha xử lý của Minamino và Jota, hai cầu thủ vào sân thay người.

Những phút cuối trận, Ajax dồn lên mạnh mẽ nhưng không thể tạo ra đột biến. Thậm chí, tỉ số đáng ra còn phải được nới rộng nếu Wijnaldum và Minamino không bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt thủ thành Onana.

Thắng chung cuộc 1-0, Liverpool có khởi đầu thuận lợi tại Champions League mùa giải năm nay.

Tại bảng A, khá bất ngờ khi Bayern dễ dàng hạ gục đối thủ khó chịu Atletico với tỉ số 4-0 sau 90 phút chơi áp đảo. Coman (cú đúp), Goretzka và Tolisso là những người ghi bàn cho Hùm xám.

Trong khi đó, tại bảng B, Real nhận thất bại sốc khi tiếp đón Shakhtar Donetsk. Đội khách có liền 3 bàn thắng nhờ công của Tete, Solomon và pha đốt lưới nhà của Varane ở nửa cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, dù đẩy cao đội hình để gia tăng sức ép, Kền kền trắng chỉ gỡ được 2 bàn. Luka Modric và Vinicius là hai cầu thủ ghi bàn cho nhà cựu vô địch.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Man City đánh bại Porto 3-1 sau khi bị dẫn bàn. Inter Milan hòa M'Gladbach 2-2...

Kết quả lượt trận Champions League rạng sáng 22/10:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.