Quốc tế

Kết quả trận Argentina - Chile

27/06/2016, 08:04
image

Chile hạ gục Argentina trong trận chung kết Copa America 2016, qua đó lần thứ 2 bước lên ngôi vô địch.

lionel-messi-chile-v-argentina-copa-america-final_

Messi và đồng đội phải nhìn Chile bước lên lên đỉnh vinh quang

23 năm qua năm qua, Argentina chưa được bước lên bục vinh quang tại Copa America. Giờ đây, Argentina khát khao hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Chile đang là đương kim vô địch của giải đấu này, không dễ gì để họ có thể buông tay trước cơ hội lớn được tiếp tục đứng trên đỉnh vinh quang.

Video loạt penalty Argentina 2 - 4 Chile

Ngay giây thứ 15 của trận đấu, tỷ số suýt được mở khi Ever Banega - tiền vệ đã đồng ý gia nhập Inter Milan vào mùa hè này sau khi hết hạn hợp đồng với Sevilla - tung ra cú sút căng từ ngoài vòng cấm địa và bóng đi chệch cột dọc không bao xa.

Sự căng thẳng cần thiết của một trận chung kết cũng sớm xuất hiện khi cầu thủ hai bên chơi lăn xả, không ngại va chạm và giành giật quyết liệt từng khu vực trên sân, sẵn sàng lao vào tranh cướp bóng, đặc biệt từ phía Chile.

Phút thứ 21, Argentina có cơ hội mở tỷ số nhưng không tận dụng thành công. Tận dụng thoáng lơ đễnh của Gary Medel đang khoác áo Inter Milan ở Serie A trong một tình huống khống chế bóng bên phần sân nhà, Higuain đã thoát xuống đoạt bóng và ung dung dẫn một mạch đối mặt với Bravo song pha kết thúc cuối cùng của anh lại chệch cầu môn.

Video Higuain bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu Argentina - Chile

Phút thứ 28, nhà ĐKVĐ Copa America chỉ còn 10 người trên sân khi Marcelo Diaz phải nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống truy cản Messi ở trước vòng cấm địa.

Những phút cuối hiệp 1, cả 2 đội liên tục dùng tiểu xảo và phạm lỗi. Lần lượt, Javier Mascherano của Argentina, Arturo Vidal của Chile và Messi nhận thẻ vàng. Trận đấu trở nên căng thẳng hơn, khi một pha vào bóng của Marcos Rojo từ phía sau với Vidal của Chile đã khiến hậu vệ đang khoác áo M.U phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Hiệp 1 trận đấu kết thúc trong căng thẳng, mỗi đội phải nhận 1 thẻ đỏ làm vốn trước khi ra nghỉ.

Bước vào hiệp 2, cả 2 đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng. Lật lượt các cơ hội ăn bàn được tạo ra, nhưng Vargas của Chile và Aguero của Argentina đều không thắng được sự xuất sắc của các thủ môn.

Kết thúc 2 hiệp chính, hai đội hòa nhau không bàn thắng và trải qua 30 phút hiệp phụ tình thế vẫn không có gì thay đổi khiến Argentina - Chile phải đưa nhau đến loạt sút Penalty.

Ngay lượt Penalty đầu tiên, cả Vidal và Messi đều không thực hiện thành công. Đến lượt sút thứ 4, Biglia của Argentina sút bóng không vào, trong khi Beausejour xuát sắc hạ gục thủ môn Romero. Silva sau đó thực hiện thành công cú sút penalty thứ 5, đem về chức vô địch cho Chile.

Highlights trận đấu Argentina - Chile

Kết quả trận đấu Argentina 0-0 Chile (2-4 Penalty)

Đội hình ra sân:

Argentina: Romero; Mercado, Otamendi, Funes Mori, Rojo; Banega, Mascherano, Biglia; Messi, Higuaín, Di Maria.

Chile: Bravo; Beausejour, Medel, Jara, Isla; Vidal, Aranguiz, Diaz; Fuenzalida, Sanchez, Vargas

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.