Bóng đá

Champions League: Real có cứu tinh bất ngờ; Man City thắng dễ trên đất Đức

25/02/2021, 02:00
image

Hậu vệ Mendy trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất giúp Real đánh bại Atalanta trong khi Man City dễ dàng hạ gục Moenchengladbach.

img

Mendy (phải) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội

Rạng sáng 25/2, lượt đi vòng 1/8 Champions League tiếp tục diễn ra hai trận đấu. Trên sân nhà, Atalanta tiếp đón Real Madrid trong khi Moenchengladbach cũng tiếp đón Man City.

Đương nhiên, cả Real lẫn Man City đều được đánh giá cao hơn đối thủ về đẳng cấp, kinh nghiệm và lực lượng. Nếu chơi đúng sức, hai ông lớn này gần như chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

Dù vậy, Real đã gặp khó khăn nhiều hơn dự đoán. Đội chủ nhà Atalanta gây bất ngờ khi chơi tấn công ào ạt dù bên kia chiến tuyến là đội từng 11 lần vô địch Champions League.

Đáng tiếc, đang trong đà hưng phấn, đại diện Serie A lại phải nhận gáo nước lạnh với tấm thẻ đỏ của Freuler vì pha phạm lỗi trước vòng cấm.

Chơi hơn người, Kền kền trắng lấy lại thế trận, tấn công như vũ bão từ nhiều phía nhưng sự lăn xả đã giúp Atalanta giữ sạch lưới sau 45 phút.

Sang hiệp 2, Real Madrid vẫn chơi áp đảo nhưng các chân sút áo trắng lại kém hiệu quả ở những tình huống áp sát khung thành.

Mãi tới phút 86, trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ trái Mendy mới giúp đội nhà có bàn mở tỉ số bằng một cú cứa lòng đẹp mắt.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, nó giúp Real Madrid kiếm chút lợi thế trước trận lượt về.

Ở trận đấu còn lại, Man City chơi khá ung dung khi tới làm khách của Moenchengladbach. Đội bóng áo xanh chủ động kiểm soát bóng, ru ngủ đối phương.

Phút 29, Cancelo tạt bóng để Bernardo Silva đánh đầu chéo góc mở tỉ số cho Man xanh. Có bàn dẫn, đoàn quân tới từ nước Anh tiếp tục chơi chậm rãi ở phần còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Phút 63, Plae suýt gỡ hòa cho Atalanta bằng pha móc bóng đẹp mắt. Sau tình huống này, Man City tăng tốc và họ nhanh chóng có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Jesus.

Khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà nỗ lực vùng lên nhưng bất lực trước khả năng kiểm soát bóng của Man City.

Thắng chung cuộc 2-0, thầy trò HLV Pep Guardiola gần như đã nắm trong tay vé vào vòng tứ kết khi lượt về được đá trên sân nhà.

Xem video:

img

Bóng đá Việt Nam có vinh dự chưa từng có tại World Cup?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.