Bóng đá

Chelsea thắng may nhờ siêu phẩm; Hùm xám hủy diệt "đại bàng"

24/02/2021, 07:00
image

Chelsea đánh bại Atletico Madrid 1-0 trong khi Bayern Munich hủy diệt Lazio 4-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

img

Pha móc bóng của Giroud đem về chiến thắng cho Chelsea

Rạng sáng 24/2, vòng 1/8 Champions League tiếp tục diễn ra hai trận đấu. Tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Atletico Madrid và Chelsea.

Dưới thời HLV Tuchel, Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi trận bất bại. Ngược lại, Atletico Madrid sau thời gian thăng hoa lại đang có dấu hiệu khựng lại khi 3/5 trận gần nhất đều mất điểm.

Dẫu vậy, nhờ lợi thế sân nhà, Atletico vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ tới từ nước Anh. Thực tế trên sân cũng cho thấy điều này khi đội bóng Tây Ban Nha nhập cuộc khá tốt.

Ngay phút thứ 2, tỉ số suýt được mở cho Atletico bởi sai lầm của thủ thành Mendy. Rất may pha áp sát của Saul đã bị chặn lại. Đến phút 14, Suarez căng ngang nguy hiểm nhưng Lemar lại không thể dứt điểm.

Thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến thế trận giằng co. Chelsea miệt mài lên bóng ở hai biên trong khi Atletico cố gắng tận dụng những tình huống phản công nhanh.

Phút 39, Chelsea có cơ hội hiếm hoi tiếp cận khung thành Atletico nhưng cú dứt điểm của Werner không thắng được thủ thành Oblak.

Hiệp 2 diễn ra với kịch bản tương tự, hai bên đều không muốn bung sức chơi mạo hiểm. Phút 58, Felix tung người móc bóng trong vòng cấm Chelsea nhưng bất thành.

Trớ trêu thay, 10 phút sau, cũng từ một pha móc bóng, Giroud đã làm tung lưới Atletico, mở tỉ số trận đấu.

Không cam chịu thất bại trên sân nhà, HLV Simeone thúc các học trò tràn lên tấn công trong khoảng thời gian cuối trận.

Tuy nhiên, trong một ngày hàng công thi đấu dưới phong độ, đội chủ nhà không thể tìm được bàn gỡ.

Thua 0-1 ngay trên sân nhà, Atletico sẽ gặp đôi chút bất lợi ở trận lượt về diễn ra vào tuần sau. Ngược lại, Chelsea nắm một chút lợi thế trước khi tái đấu.

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, Bayern Munich thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại đội bóng Ý có biệt danh đại bàng - Lazio 4-1.

Ngay hiệp 1, đội khách đã dẫn tới 3 bàn nhờ công của Lewandowski, Musiala và Sane. Đầu hiệp 2, Acerbi đá phản lưới nhà giúp Hùm xám dẫn 4-0.

Bàn gỡ của Correa ở phút 49 là tất cả những gì đại diện Serie A làm được. Thắng chung cuộc 4-1, vé đi tiếp gần như đã nằm trong tay HLV Flick và học trò.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.