Bóng đá

Kết quả Champions League: Atletico hụt vé phút 89, Real đối mặt bi kịch

02/12/2020, 06:00

Atletico Madrid không thể lấy vé đi tiếp khi bị Bayern Munich cầm hòa 1-1 trong khi Real Madrid nhận thất bại sốc trước Shakhtar Donetsk.

img
Muller ghi bàn gỡ hòa cho Bayern ở phút 86

Rạng sáng 2/12, Champions League diễn ra các trận ở lượt đấu thứ 5 bảng A, B, C, D. Tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Bayern Munich và Atletico Madrid ở bảng A.

Hùm xám đã chính thức giành vé đi tiếp từ lượt đấu trước với 12 điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, Atletico Madrid thì chưa và buộc phải đánh bại đối thủ để sớm có vé vào vòng knock-out.

Đại diện Bundesliga ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị nên Atletico không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận.

Sức ép mà đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành Neuer là rất lớn. Một số cơ hội ngon ăn cũng xuất hiện nhưng phải tới phút 26, Atletico mới có thứ mình cần.

Llorente nỗ lực đi bóng xuống đáy biên phải để Joao Felix cắt mặt rất nhanh và đá nối vào góc gần đánh bại thủ thành Nubel mở tỉ số trận đấu.

Có lưng vốn 1 bàn thắng, Atletico trở lại với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc khiến Hùm xám gặp nhiều khó khăn.

Cơ hội duy nhất mà đội khách có được trong hiệp đấu đầu tiên là pha đi bóng rồi dứt điểm chệch cột dọc của tài năng trẻ Jamal Musiala.

Thế trận tương tự diễn ra trong hiệp 2, cục diện trên sân hết sức tẻ nhạt. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm các CĐV đã nghĩ về một trận thắng cho Atletico thì Bayern lại có bàn gỡ.

Phút 85, cầu thủ vào thay người Thomas Muller ngã trong vòng cấm và chính anh sau đó thực hiện thành công quả phạt đền ấn định kết quả hòa 1-1.

Chỉ có được 1 điểm trước Bayern, Atletico chưa thể lấy vé đi tiếp, dù đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lokomotiv Moscow thua đậm Salzburg 1-3.

Real Madrid thậm chí còn kém may mắn hơn đội bóng cùng thành phố khi để thua Shakhtar Donetsk 0-2. Dù sở hữu đẳng cấp vượt trội, Kền kền trắng lại chơi bạc nhược khi làm khách tên đất Ukraine.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, phút 57, từ một pha phản công nhanh, Dentinho đã giúp đội chủ nhà khai thông bế tắc.

Những phút sau đó, Real vẫn bế tắc còn Shakhtar lại phòng ngự phản công khá hay. Phút 82, từ một tình huống chuyển trạng thái nhanh, Solomon ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Shakhtar.

Thất bại này khiến Real tụt xuống vị trí thứ 3 bảng B với 7 điểm. Nếu không thể đánh bại Mochengladbach ở lượt đấu cuối diễn ra giữa tuần sau, thầy trò HLV Zidane sẽ bị loại ngay từ vòng bảng.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Inter vượt qua Mochengladbach 3-2, Man City bị Porto cần hòa 0-0 trong khi Liverpool giành trọn 3 điểm trước Ajax nhờ bàn thắng duy nhất của Curtis Jones.

Kết quả Champions League ngày 2/12:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.