Bóng đá

Kết quả UEFA Nations League: Hà Lan thắng nhưng vẫn ngậm đắng

19/11/2020, 01:30
image

Dù đánh bại Ba Lan 2-1 nhưng Hà Lan không thể giành vé vào bán kết UEFA Nations League tại bảng A1.

img
Hà Lan giành chiến thắng nhưng không thể lấy vé đi tiếp

Rạng sáng 19/11, League A UEFA Nations League sẽ diễn ra 4 trận đấu tại bảng A1 và A2. Tâm điểm là cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng A giữa Italia (9 điểm), Hà Lan (8 điểm) và Ba Lan (7 điểm).

Italia nắm lợi thế lớn nhất khi chỉ cần thắng là sẽ đi tiếp. Hà Lan và Ba Lan đối đầu trực tiếp với nhau và buộc phải thắng và hi vọng Italia sảy chân để có thể vươn lên dẫn đầu bảng.

Ba Lan sớm vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 6 sau pha solo và dứt điểm của Jozwiak.

Hà Lan có liền hai cơ hội sau đó để gỡ hòa nhưng Malen dứt điểm thắng vào Fabianski ở cự ly gần còn Stengs đánh đầu chệch cột dọc trong tư thế trống trải.

Phút 17, đáng ra tỉ số đã là 2-0 cho Ba Lan nếu pha đánh đầu của Placheta không dội cột dọc.

Thời gian còn lại của hiệp 1, đôi bên chơi giằng co nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, Hà Lan miệt mài tấn công và nỗ lực của đội khách cũng đem về thành quả. Phút 76, Wijnaldum bị Bedranek đẩy ngã trong vòng cấm đội chủ nhà và Depay không bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt.

Chưa đầy 10 phút sau, Wijnaldum đánh đầu chính xác từ tình huống phạt góc đưa Hà Lan vượt lên. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Dù ngược dòng đánh bại đối thủ 2-1 nhưng Hà Lan vẫn không thể giành tấm vé duy nhất của bảng A1 vào bán kết.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Italia đã đánh bại Bosnia 2-0 nhờ hai pha lập công của Belotti và Berardi, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng đồng thời giành quyền đi tiếp.

Tại bảng A2, tuyển Anh trong thế không còn mục tiêu dễ dàng đánh bại Iceland 4-0 trong khi Bỉ cũng thắng Đan Mạch 4-2. Ở bảng đấu này, Bỉ đã lấy vé bán kết từ lượt đấu trước.

Kết quả loạt trận rạng sáng 19/11:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.