Bóng đá

Messi hóa "siêu nhân", Barca không cho MU cơ hội sống sót

17/04/2019, 02:32

3 bàn thắng của Messi (cú đúp) và Coutinho giúp Barca đánh bại MU trong trận tứ kết lượt về Champions League.

img
Barca đối đầu MU

Với kết quả thua 0-1 ở lượt đi, MU buộc phải dâng cao đội hình chơi tấn công khi tới làm khách trên sân Nou Camp của đối thủ. Thực tế, Quỷ đỏ đã tạo ra được thế trận khá tốt nhờ khả năng pressing ở các vị trí nơi tuyến giữa và hàng tiền đạo. Dẫu vậy, sự đột biến ở trước khung thành là điều đại diện Ngoại hạng Anh còn thiếu.

Ngược lại, Barca không tấn công quá nhiều nhưng lại nhanh chóng có thứ mình cần là bàn thắng. Phút 16, Lionel Messi đi bóng nỗ lực rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục De Gea. 4 phút sau, lại là M10 nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Barca và De Gea cũng... góp công với sai lầm ngớ ngẩn.

Đút túi 2 bàn làm vốn, Barca chủ động chơi thong dong nhưng vẫn sẵn sàng tăng tốc khi cần và nhiều lần uy hiếp khung thành đội khách. Đáng kể là tình huống Messi dứt điểm trong vòng cấm hay Sergi Roberto đệm lòng cận thành nhưng không thắng được De Gea.

Bên kia chiến tuyến, MU vùng lên yếu ớt và không ngạc nhiên khi đội bóng tới từ xứ sương mù không thể có nổi dù là một cơ hội thực sự ngon ăn. 2-0 là tỉ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, Barca chơi thong dong nhưng vẫn duy trì được sức ép cần thiết lên khung thành đội khách. Phút 61, Messi châm bóng cho Alba chuyền ngược trở lại để Coutinho cứa lòng đẳng cấp nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Barca.

Gần 30 phút còn lại, Barca còn có thêm vài cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không thể tận dụng. Trong khi đó, Quỷ đỏ dù cố gắng nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn danh dự. Thắng chung cuộc 3-0 (4-0 sau hai lượt trận), Barca đã giành vé vào chơi ở bán kết Champions League.

Kết quả trận Barca vs MU: 3-0

Đội hình ra sân:

Barca: Stegen; Alba, Lenglet, Pique, Roberto; Arthur, Busquets, Rakitic; Coutinho, Messi, Suarez.

M.U: De Gea; Young, Smalling, Lindelof, Jones; Pogba, Fred, McTominay; Martial, Lingard, Rashford.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.