Bóng đá

Kết quả Cúp C1 ngày 28/11: "Tam tấu" giúp Barca đi tiếp

28/11/2019, 00:28

Bộ ba Messi-Suarez-Griezmann cùng nhau lập công giúp Barca thắng đậm Dortmund 3-1, qua đó giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

img
Messi và Suarez cùng lập công cho Barca

Rạng sáng 28/11, vòng bảng Champions League tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc bảng E, F, G, H. Tại bảng F, Barca tiếp đón Dortmund trên sân nhà. Cuộc đọ sức này có ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng khi hai bên đang có lần lượt 8 và 7 điểm. Đội nào giành chiến thắng chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Dortmund có cơ hội ăn bàn ngay phút thứ 2 nhưng Schulz trong tư thế không được thuận lợi đã đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Stegen. Sau tình huống này, Barca làm chủ hoàn toàn thế trận, tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành đội khách.

Phút 22, Suarez đưa được bóng vào lưới Dortmund nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Dẫu vậy, 7 phút sau, tiền đạo người Uruguay đã giúp Barca có bàn mở tỉ số sau đường kiến tạo của Messi. Và chỉ 4 phút sau, đến lượt Suarez đáp lễ với đường chuyền giúp thủ quân của Barca gia tăng cách biệt.

Sau giờ nghỉ, thế chủ động vẫn thuộc về đội chủ sân Nou Camp. Phút 67, Griezmann lập công đưa Barca dẫn 3-0. Khoảng cách này đủ an toàn để Barca chơi chùng xuống, tạo điều kiện cho Sancho rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 ở phút 77.

Dẫu vậy, đó là tất cả những gì đội khách làm được. Thắng chung cuộc 3-0, Barca đã có 11 điểm, chính thức lấy vé vào vòng 1/8. Trong khi đó, Dortmund phải chờ tới lượt trận cuối để biết mình có giành quyền đi tiếp hay không bởi ở trận đấu cùng giờ, Inter đánh bại Slavia Praha 3-1.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Napoli và Liverpool hòa nhau 2-2, Valencia cầm chân Chelsea với tỉ số 1-1, Ajax thắng Lille 2-0...

Kết quả cụ thể:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.