Bóng đá

Messi sút phạt tuyệt đỉnh, Liverpool choáng váng gục ngã

02/05/2019, 03:28

Siêu phẩm đá phạt của Messi đã ấn định thắng lợi 3-0 cho Barcelona trước Liverpool trong trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải năm nay.

img
Messi ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho Barca

Trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2018-2019 giữa Barcelona và Liverpool diễn ra lúc 2h ngày 2/5. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã chủ động áp đặt thế trận lên phần sân đối phương. Dẫu vậy, HLV Valverde không dám mạo hiểm khi chỉ đạo học trò chơi cầm chừng nhằm tránh rơi vào cái bẫy phòng ngự phản công của The Kop.

Dẫu vậy, đội bóng áo sọc xanh đỏ vẫn có những tình huống tăng tốc đáng chú ý. Một trong số đó đã giúp Barca có bàn mở tỉ số ở phút 26, người dứt điểm cuối cùng là Luis Suarez bằng một pha chạm bóng cực kỳ tinh tế. Dẫn bàn trước, Barca chủ động giảm nhịp độ tấn công, giúp Liverpool có được nhiều cơ hội lên bóng. Đáng tiếc, đội khách lại không thể tận dụng thành công.

Kịch bản ở đầu hiệp 2 giống như những gì diễn ra ở cuối hiệp 1, Barca nhường thế trận, Liverpool nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Nếu không có sự xuất sắc của Stegen, lưới của đội chủ nhà đã rung lên ít nhất 2 lần sau hai pha dứt điểm của Milner và Salah.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Liverpool phải trả giá đắt ở phút 75 khi Messi đá bồi thành công từ cú dứt điểm dội xà ngang của Suarez, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Chưa dừng lại, phút 82, lại là Messi với một cú sút phạt tuyệt đỉnh nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn.

Khoảng thời gian còn lại, Liverpool dồn toàn lực tấn công hòng tìm kiếm chút lợi thế khi trở lại sân nhà nhưng bất thành. Thắng chung cuộc 3-0, Barca coi như đã đặt 1 chân vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải năm nay.

Kết quả trận Barcelona vs Liverpool: 3-0

Đội hình ra sân:

Barca: Ter Stegen, Pique, Lenglet, Jordi Alba, Sergi Roberto, Rakitic, Busquets, Vidal, Coutinho, Suarez, Messi.

Liverpool: Alisson, Gomez, Matip, Van, Dijk, Robertson, Fabinho, Milner, Wijnaldum, Keita, Mane, Salah.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.