Bóng đá

Champions League: PSG "bẻ nanh" Hùm xám; Chelsea kéo sập "hang rồng"

08/04/2021, 01:00
image

Lượt đi tứ kết Champions League, PSG đánh bại Bayern Munich ngay trên sân khách trong khi Chelsea cũng có thắng lợi trước Porto tại sân Dragao.

img

Mbappe tỏa sáng giúp PSG đánh bại Bayern Munich

Rạng sáng 8/4, lượt đi vòng tứ kết Champions League tiếp tục diễn ra hai trận đấu. Màn so tài giữa Bayern Munich và PSG đương nhiên được chú ý hơn cả.

Đây chính là trận đấu tái hiện chung kết mùa giải năm ngoái. Lúc này, Bayern Munich đang có phong độ ổn định hơn trong khi PSG lại thi đấu khá phập phù.

Cộng thêm lợi thế sân nhà, Hùm xám đương muốn đánh bại đối thủ để giành lợi thế trước trận lượt về.

Tuy nhiên, đội bóng Đức đã phải nhận gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 3. Neymar dốc bóng xộc thẳng vào trung lộ trước khi thực hiện đường chuyền để Kylian Mbappe tung ra cú đá quyết đoán mở tỉ số trận đấu.

Có bàn dẫn, PSG chủ động đá phòng ngự phản công. Tới phút 28, tỉ số đã là 2-0 cho đội khách. Neymar có đường chuyền đẳng cấp để Marquinhos nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thua khiến Hùm xám bừng tỉnh, họ thay đổi chiến thuật, chơi tấn công dồn dập và sớm có thành quả. Phút 37, Choupo-Moting đánh đầu ngược rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục tạo ra sức ép khủng khiếp. Nhưng cũng phải tới phút 60 đội bóng Đức mới có bàn gỡ 2-2. Từ đường chuyền của Kimmich, Muller đánh đầu hiểm hóc tung lưới PSG.

Đáng tiếc, trong một ngày Mbappe chơi quá xuất sắc, Hùm xám không thể giữ được một kết quả hòa. Phút 68, tiền đạo người Pháp vượt qua Boateng tung cú sút quyết đoán đem về cho PSG bàn thắng thứ 3.

Những phút cuối trận, đội bóng áo đỏ hãm thành liên tục nhưng không thu về hiệu quả và đành chấp nhận kết quả thua 2-3.

Ở cặp đấu còn lại, dù phải làm khách trên sân Dragao của Porto nhưng Chelsea vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ.

Kết quả sau 90 phút cũng phản ánh chính xác điều này khi The Blues dễ dàng có 2 bàn thắng nhờ công của Mason Mount và Chilwell để rời "hang rồng" với thắng lợi 2-0.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.