Euro 2020

EURO 2020: Tiền đạo gần 3 nghìn tỷ lập cú đúp, Bỉ đại thắng Nga

13/06/2021, 03:07
image

Cú đúp của Lukaku và pha lập công của Meunier đã giúp tuyển Bỉ đánh bại tuyển Nga 3-0 trong ngày ra quân tại bảng B EURO 2020.

img

Lukaku và Meunier là hai cầu thủ ghi bàn cho tuyển Bỉ

Kết quả trận Bỉ vs Nga: 3-0

Trận đấu tại bảng B EURO 2020 giữa Bỉ và Nga diễn ra lúc 2h ngày 13/6. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Nga vẫn bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều.

Thực tế trên sân cũng đã cho thấy đánh giá trên hoàn toàn chính xác. Sau ít phút đầu chơi hưng phấn, Nga nhận bàn thua ở ngay phút thứ 10 sau pha dứt điểm của Lukaku.

Cũng cần nói thêm, tình huống này xuất phát từ chính sai lầm của hàng thủ Nga, tạo điều kiện cho chân sút có giá 100 triệu euro (tương đương 2700 tỷ đồng).

Sớm dẫn bàn, Bỉ tiếp tục chơi thứ bóng đá ban bật đẹp mắt và nhiều lần làm khổ hàng thủ áo trắng.

Dẫu vậy, cũng phải tới phút 34, cầu thủ vào thay người Meunier mới giúp Bỉ nhân đôi cách biệt sau sai lầm bắt bóng của Shunin.

Xen giữa hai bàn thắng này là một vài pha đáp trả yếu ớt của đội tuyển Nga.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, hai đội đều có cơ hội ăn bàn nhưng không xuất hiện thêm pha lập công nào.

Sang hiệp 2, Bỉ bắt đầu chơi chậm lại để giữ sức cho các trụ cột ở những lượt đấu sau. Họ cũng không mặn mà trong việc tìm thêm bàn thắng.

Điều này tạo điều kiện cho Nga vùng lên nhưng những pha phối hợp của đội bóng áo trắng lại quá rời rạc, dễ dàng bị bỉ gãy bởi hàng thủ áo đỏ.

Dù chơi kiểu ru ngủ nhưng tới cuối trận, Bỉ bất ngờ tăng tốc và họ đã có thêm 1 bàn thắng nhờ công của Lukaku ở phút 89 sau một đường phản công mẫu mực.

Trước đó, Boyata suýt có pha đốt lưới nhà sau quả căng ngang của cầu thủ Nga. Chung cuộc, Bỉ vượt qua Nga với tỉ số 3-0 để đứng đầu bảng B cùng 3 điểm.

Phần Lan cũng có 3 điểm nhưng xếp thứ 2 vì kém chỉ số phụ. Đan Mạch đứng thứ 3, Nga đứng cuối cùng khi cả hai cùng chưa có điểm nào.

Ghi bàn: Lukaku 10’, 89'; Meunier 34’

Đội hình ra sân:

Bỉ (3-4-2-1): Courtois; Alderweireld, Boyata, Vertonghen; Castagne, Dendoncker, Tielemans, T Hazard; Mertens, Carrasco, Lukaku.

Nga (4-2-3-1): Shunin; Mario Fernandes, Semenov, Dzhikiya, Zhirkov; Ozdoev, Barinov; Zobnin, Golovin, Kuzyaev; Dzyuba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.