Bóng đá

UEFA Nations League: Bồ Đào Nha thăng hoa; Anh, Pháp nhọc nhằn giành 3 điểm

06/09/2020, 00:40

Bồ Đào Nha dễ dàng hạ Croatia 4-1 trong khi Anh, Pháp đều chỉ có được thắng lợi tối thiểu trước Iceland và Thụy Điển.

img
Bồ Đào Nha dễ dàng đánh bại Croatia

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Croatia tại bảng A3 UEFA Nations League diễn ra lúc 1h45 ngày 6/9. Bồ Đào Nha đang là đương kim vô địch của giải đấu trong khi Croatia là nhà á quân World Cup. Bởi vậy, cuộc đọ sức trên sân Dragao rất được chờ đợi.

Dù thiếu vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn nhập cuộc áp đảo so với đại diện Đông Âu. Trong hiệp 1, hàng tá cơ hội được đội chủ nhà tạo ra, bóng 2 lần dột cột dọc khung thành Croatia sau các pha dứt điểm của Raphael Guerreiro và Joao Felix.

Nhưng đội chủ nhà không phải tiếc nuối quá lâu, phút 41, Joao Cancelo tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm mở tỉ số trận đấu. 1-0 cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Với lưng vốn 1 bàn thắng, Bồ Đào Nha bước vào hiệp 2 khá hứng khởi. Phút 58, Diego Jota nhân đôi cách biệt sau đường kiến tạo của Guerreiro. Hơn 10 phút sau, đến lượt Joao Felix lập công nới rộng cách biệt lên thành ba bàn.

Khoảng thời gian còn lại, mỗi đội có thêm 1 bàn thắng, qua đó khép lại trận đấu với kết quả 4-1 nghiêng về Bồ Đào Nha. Nếu như Seleccao dễ dàng đánh bại Croatia thì cùng ở bảng A3, Pháp chỉ có được thắng lợi 1-0 trước Thụy Điển.

Người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Pháp là Mbappe. Với hai kết quả này, Bồ Đào Nha đang dẫn đầu bảng A3, Pháp đứng thứ 2, Thụy Điển thứ 3 còn Croatia đứng cuối cùng.

Trong một diễn biến khác, tại bảng A2, tuyển Anh cũng rất chật vật mới có thể vượt qua Iceland với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng của Sterling trên chấm 11m ở phút 90+1. Đáng chú ý, Iceland cũng được hưởng phạt đền nhưng không thể tận dụng để đem về một trận hòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.