Bóng đá

Kết quả trận Bồ Đào Nha vs Hà Lan: Một kiếm định ngôi vương

09/06/2019, 23:40

Bàn thắng duy nhất của Guedes đã giúp Bồ Đào Nha đánh bại Hà Lan trong trận chung kết UEFA Nations League.

img
Bồ Đào Nha (đỏ) đánh bại Hà Lan để lên ngôi tại UEFA Nations League

Trận chung kết UEFA Nations League giữa Bồ Đào Nha vs Hà Lan diễn ra lúc 1h45 ngày 10/6. Đây là cuộc đọ sức cân bằng cả về lực lượng lẫn phong độ. Hà Lan không có nhiều ngôi sao sáng giá như Bồ Đào nha nhưng bù lại sở hữu lối chơi gắn kết, giàu khát khao. Ở vòng bán kết, Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Sĩ 3-1 trong khi Hà Lan cũng đánh bại Hà Lan với tỉ số tương tự.

Hà Lan là đội nhập cuộc chủ động hơn trong khoảng 15 phút đầu nhưng sức ép mà đội bóng xứ hoa tuylip tạo ra là chưa đủ lớn để khoan thủng hàng thủ Seleccao. Thế trận sau đó trở nên cân bằng khi cả hai đều chơi khá thận trọng, Bồ Đào Nha có vẻ chiếm ưu thế nhưng cũng không dám bung sức khiến hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận chặt chẽ được hai đội trình diễn. Bước ngoặt đến ở phút 60 khi Bernardo Silva chuyền bóng để Guedes dứt điểm quyết đoán mở tỉ số trận đấu. Không cam chịu thất bại, Hà Lan vùng lên mạnh mẽ nhưng trong một ngày kém duyên, Depay và các đồng đội hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Thua chung cuộc 0-1, Hà Lan đành nhìn Bồ Đào Nha giành chức vô địch UEFA Nations League lần đầu tiên. Ở trận tranh hạng Ba, tuyển Anh đã vượt qua Thụy Sĩ 6-5 trong loạt sút luân lưu.

Kết quả trận Bồ Đào Nha vs Hà Lan: 1-0

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Patricio, Guerreiro, Dias, Fonte, Semedo, Danilo, Bruno Fernandes, Carvalho, Silva, Ronaldo, Guedes.

Hà Lan: Cillessen, Dumfries, Van Dijk, De Ligt, Blind, Wijnaldum, De Jong, De Roon, Bergwijn, Depay, Babel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.