Bóng đá

Champions League: Chelsea lấy gậy ông đập lưng ông; Hùm xám dạo chơi có vé

18/03/2021, 02:00
image

Chelsea đánh bại Atletico 2-0 trong khi Bayern Munich vượt qua Lazio 2-0 trong hai trận đấu cuối lượt về vòng 1/8 Champions League.

img

Chelsea (áo xanh) đánh bại Atletico

Rạng sáng 18/3, hai trận đấu cuối cùng ở lượt về vòng 1/8 Champions League đã diễn ra. Trên sân nhà, Chelsea tiếp đón Atletico Madrid với lợi thế đã thắng 1-0 ở lượt đi.

Chỉ cần một kết quả hòa, The Blues sẽ giành vé đi tiếp. Ngược lại, Atletico Madrid buộc phải đánh bại đối thủ với cách biệt 2 bàn hoặc 1 bàn nhưng phải ghi nhiều hơn 1 bàn thắng.

Khá ngạc nhiên khi cả hai đội chơi tưng bừng sau tiếng còi khai cuộc với nhiều tình huống hãm thành được tạo ra. Chelsea là đội chiếm ưu thế nhờ lối chơi trơn tru.

Tuy nhiên, bàn mở tỉ số của Chelsea lại tới từ một pha phản công vốn là sở trường của Atletico. Người ghi bàn cho The Blues là Hakim Ziyech ở phút 34.

Bị dẫn bàn, nhiệm vụ của Atletico càng nặng nề. HLV Diego Simeone thực hiện nhiều thay đổi nhân sự lẫn chiến thuật trong hiệp 2 nhưng cơ bản đội khách không thể tạo ra đột biến.

Chẳng những vậy, đại diện La Liga còn phải chơi thiếu người từ phút 81 sau tấm thẻ đỏ của Savic.

Cuối trận, cầu thủ vào thay người Emerson ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Chelsea. Đội bóng áo xanh giành quyền đi tiếp cùng tổng tỉ số 3-0.

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, Bayern Munich với lợi thế thắng 4-1 ở lượt đi trước Lazio đã chơi đầy ung dung.

Hùm xám có bàn mở tỉ số ở phút 33 nhờ công của Lewandowski trên chấm 11m. Tới phút 73, cầu thủ vào thay người Choupo-Moting giúp đội bóng Đức nhân đôi cách biệt.

Lúc này, tổng tỉ số đã là 6-1 nên Lazio không còn hi vọng đi tiếp. Bàn thắng của Parolo ở phút 82 chỉ còn mang ý nghĩa tinh thần cho đại diện Serie A.

Như vậy, cả 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết Champions League đã được xác định gồm: Chelsea, Bayern Munich, Man City, Real, Bayern Munich, Porto, PSG và Dortmund.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.