Euro 2020

EURO 2020: 10 phút ghi ba bàn, Bồ Đào Nha "thổi bay" Hungary

15/06/2021, 23:32
image

Ba bàn thắng chỉ trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Bồ Đào Nha đánh bại Hungary ở trận ra quân tại bảng F EURO 2020.

img

Ronaldo tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha hạ Hungary

Kết quả trận Hungary vs Bồ Đào Nha: 0-3

Video bàn thắng của Ronaldo (nguồn VTV)

Trận đấu giữa Hungary và Bồ Đào Nha tại bảng F EURO 2020 diễn ra lúc 23h ngày 15/6.

Với ưu thế về lực lượng, Bồ Đào Nha dễ dàng kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 5, Diogo Jota lẻn xuống xử lý kỹ thuật rồi nã đại bác chân trái rất căng nhưng không thắng được Gulacsi.

Những phút sau đó, Bồ Đào Nha vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra được được đột biến trước hàng thủ được tổ chức tốt bên phía Hungary.

Trong 35 phút đầu tiên, tỷ lệ kiểm soát bóng của Bồ Đào Nha lên tới 65% nhưng với việc hàng tiền vệ Hungary được tổ chức lùi sâu và di chuyển liên tục khiến sợi dây liên lạc của các ngôi sao bên phía Bồ Đào Nha gần như bị cắt đứt.

Các pha lên bóng, hãm thành của các cầu thủ Bồ Đào Nha phần lớn đến từ nỗ lực cá nhân của Diogo Jota, Bernardo Silva.

Thi đấu có phần bế tắc và thỉnh thoảng gặp phải tình huống phản công của đội chủ nhà, không khó hiểu khi một cầu thủ có tiếng chơi chắc chắn, điềm tĩnh như Ruben Dias cũng phải chơi xấu để ngăn cản pha phản công của đối phương. Chính cầu thủ thuộc biên chế Man City phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Phút 39, Gulacsi chọn vị trí tốt để cản phá cú ra chân ở khoảng cách chỉ 7m của Diogo Jota sau một pha dàn xếp tấn công bên cánh phải với sự cơ động của Semedo.

img

Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội rõ ràng nhất ở hiệp 1 (Ảnh: Getty)

Đến phút thứ 43, thế bế tắc tưởng chừng như được khơi thông nhưng chính siêu sao Ronaldo lại bỏ lỡ một cơ hội theo kiểu đá ra ngoài khó hơn đá vào trong.

Ở tình huống này, pha chuyền bóng tầm thấp của Guerreiro cắt ngang hàng hậu vệ đội chủ nhà, đặt Ronaldo vào thế trống trải. Tuy nhiên, đứng trước khung thành với khoảng cách chỉ 4m, tiền đạo đang chơi cho Juventus lại đưa bóng đi vọt xà, trong khi thủ môn Gulacsi không kịp phản ứng gì.

Bước vào hiệp 2, tình thế không có gì thay đổi khi Bồ Đào Nha vẫn là những người kiểm soát thế trận. Phút 47, Pepe có cơ hội từ một tình huống phạt góc nhưng thủ thành của Leipzig vẫn kịp đổ người đẩy bóng sau cú đánh đầu đập đất, khiến bóng đi hết đường biên ngang.

Những phút tiếp theo, thế trận trở nên cân bằng hơn khi các cầu thủ chủ nhà dồn ép và di chuyển bắt người ngay từ giữa sân khiến các cầu thủ Bồ Đào Nhà buộc phải dùng những đường chuyền dài để các tiền đạo chạy chỗ xâm nhập vòng cấm.

Ở khu vực giữa sân Fernandes; Bernardo Silva và thậm chí cả William cũng liên tục hoán đổi vị trí để tạo ra đột biến nhưng những đường chuyền quyết định vẫn không qua được bức tường màu đỏ trước khung thành của Gulacsi.

Phút 67, Fernandes thử vận may bằng cú sút xa nhưng vẫn không chiến thắng được những đầu ngón tay của thủ môn Gulacsi.

Bên ngoài sân, HLV Santos tỏ ra vô cùng sốt ruột và đến phút 70, ông có sự thay đổi người đầu tiên khi rút Bernardo Silva ra để đưa Rafa Silva vào sân. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà vẫn chơi với trên 100% khả năng, di chuyển liên tục không biết mệt mỏi và bọc lót cho nhau khá tốt.

Phút 76, trong một pha hãm thành, Ronaldo khiến hậu vệ số 5 của đội chủ nhà chạm tay vào bóng nhưng trọng tài vẫn không cho Bồ Đào Nha hưởng phạt đền.

3 phút sau, bóng đã được đưa vào lưới của Rui Patricio nhưng trọng tài xác định cầu thủ của Hungary đã ở vào thế việt vị trước đó.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút, HLV Santos quyết định tăng cường hàng tấn công với việc tung Renato Sanches và Andre Sliva vào sân.

Chỉ vài phút sau đó, họ đã cụ thể hóa sức ép bằng bàn thắng có phần may mắn. Cú sút của Guerreiro ngay ở vạch 16m50 đập chân một hậu vệ khiến bóng đổi hướng và thủ môn Gulacsi không thể làm gì ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Liền đó, Rafa Silva bị truy cản từ phía sau trong vòng cấm và trọng tài cho Bồ Đào Nha hưởng 11m. Ronaldo như thường lệ không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng thứ 105 cho đội bóng bán đảo Iberia, đồng thời phá kỷ lục của Michel Platini với 10 bàn thắng ở sân chơi lớn nhất cấp lục địa già.

Hai bàn thua chóng vánh dường như khiến các học trò của HLV Marco Rossi sụp đổ.

Ở phút bù giờ thứ hai, lại là Ronaldo đập bật tường ăn ý với Rafa Silva trước khi lừa qua cả thủ môn Gulacsi để ghi bàn thắng thứ hai trong trận đấu, đồng thời ấn định tỉ số 3-0 cho Bồ Đào Nha.

Bàn thắng: Guerreiro 84', Ronaldo 87' (pen), 90'+2

Đội hình ra sân:

Hungary (3-5-2): Gulacsi; Fiola, Orban, Attila Szalai; Lovrencsics, Kleinheisler, Adam Nagy, Schafer, Botka; Roland Sallai, Szalai.

Bồ Đào Nha (4-3-3): Rui Patricio; Nelson Semedo, Ruben Dias, Pepe, Guerreiro; Danilo, William, Bruno Fernandes; Bernardo Silva, Ronaldo, Diogo Jota.

img

Trực tiếp bóng đá hôm nay 15/6: EURO 2020, Vòng loại World Cup 2022

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.