Bóng đá

Liverpool ngược dòng vĩ đại, Barca ôm cả trời uất hận

08/05/2019, 02:39

Liverpool đánh bại Barca 4-0 để tạo nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại ở bán kết Champions League.

img
Liverpool đánh bại Barca 4-0

Trận bán kết lượt về Champions League giữa Liverpool và Barca diễn ra lúc 2h ngày 8/5. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Liverpool chủ động tràn lên tấn công, chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến Barca lúng túng trong khâu chống đỡ. Liên tiếp là những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự đội khách xuất hiện.

Phút thứ 7, Henderson cầm bóng xộc vào vòng cấm dứt điểm hiểm hóc, thủ thành Stegen đẩy ra nhưng Origi kịp lao vào đá bồi mở tỉ số cho The Kop. Sau bàn thắng này, đội chủ nhà chơi cực kỳ hưng phấn. Dẫu vậy, Barca cũng cho thấy bản lĩnh của đội đội bóng hàng đầu khi nhanh chóng chiếm lại quyền kiểm soát thế trận và tung ra nhiều đường tấn công sắc nét.

Từ khoảng giữa hiệp 1, thế trận trở nên cân bằng, Barca tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn nhưng không thể tận dụng thành công để có bàn gỡ. Trong khi đó, Liverpool chơi thiếu kết dính ở tuyến đầu nên chẳng thể tạo ra những tình huống thực sự ngon ăn.

Đầu hiệp 2, HLV Klopp tung Wijnaldum vào sân thế chỗ Robertson và sự thay đổi này đã cho thấy hiệu quả tức thì. Một mình cầu thủ này ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 54, 56 giúp Liverpool dẫn trước 3-0. Tiếp đà hưng phấn, The Kop làm chủ hoàn toàn cuộc chơi ở quãng thời gian tiếp theo. Phút 78, Trent đá phạt góc tinh quái giúp Origi dễ dàng đệm bóng tung lưới Stegen nâng tỉ số lên thành 4-0 cho đoàn quân áo đỏ.

Những phút cuối trận, Liverpool dồn toàn lực phòng thủ trong khi Barca tấn công hời hợt, bế tắc và kết quả 4-0 được giữ nguyên tới khi trọng tài nổi còi mãn cuộc. Như vậy, Liverpool đã giành vé vào chơi ở trận chung kết với tổng tỉ số 4-3 sau hai lượt trận, một kịch bản không thể tin nổi và chắc chắn đem đến cho Barca nhiều uất hận.

Kết quả trận Liverpool vs Barca: 4-0 (tổng tỉ số Liverpool 4-3 Barca).

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson; Trent, Matip, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Milner; Mane, Shaqiri, Origi.

Barcelona: Ter Stegen; Roberton, Pique, Lenglet, Alba; Busquets, Vidal, Rakitic; Coutinho, Suarez, Messi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.