Bóng đá

Champions League: Đánh bại PSG, Man City lập chiến công lịch sử

05/05/2021, 00:17
image

Man City đánh bại PSG 2-0, qua đó giành thắng lợi với tổng tỉ số 4-1 để lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết Champions League.

img

Man City đánh bại PSG để vào chung kết Champions League

Rạng sáng 6/5, trận bán kết lượt về Champions League giữa Man City và PSG sẽ diễn ra. Với thắng lợi 2-1 ở lượt đi, ngay trên sân khách, Man xanh đang có lợi thế so với đối thủ.

Cụ thể, đội bóng Ngoại hạng Anh chỉ cần hòa hoặc thua tối thiểu 1-0 là sẽ giành quyền đi tiếp. Ngược lại, PSG cần thắng với cách biệt 2 bàn hoặc cách biệt 1 bàn thì phải có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Cục diện này buộc PSG phải tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách được phen mừng hụt ở phút thứ 7 khi trọng tài cho họ hưởng penalty nhưng VAR đã nói không.

4 phút sau, Man City có bàn thắng vượt lên nhờ công của Mahrez sau pha đá bồi. Trước đó, De Bruyne sút bóng sau đường chuyền từ biên của Zinchenko nhưng thủ thành Navas đã đẩy được.

Bàn thua sớm càng khiến PSG chơi tấn công quyết tâm. Nếu Marquinhos không đánh đầu trúng xà ngang phút 17 và Di Maria dứt điểm chệch cột dọc phút 19, đội khách đã có bàn gỡ.

Những phút sau đó, Man City chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong tấn công. Ở vài tình huống hiếm hoi tạo ra cơ hội, các chân sút đội khách lại tỏ ra vô duyên.

Sang hiệp 2, PSG vẫn là đội chơi tấn công nhiều hơn nhưng hàng thủ áo xanh vẫn đứng vững. Phút 63, từ một pha phản công nhanh cùng hàng loạt đường chuyền, Mahrez dễ dàng đệm lòng nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Man xanh.

PSG sụp đổ hoàn toàn ở phút 69 khi Di Maria nhận thẻ đỏ vì đạp người thô bạo với Fernandinho. Cuối trận, Man City có thêm vài cơ hội nhưng đều bỏ lỡ.

Đáng tiếc nhất là tình huống Foden sút bóng dội cột dọc. Dẫu vậy, tỉ số thắng 2-0 chung cuộc, 4-1 sau 2 lượt trận là quá đủ để giúp Man City lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào chung kết Champions League.

Đối thủ của thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ là đội thắng trong cặp bán kết Chelsea - Real Madrid.

Kết quả kết quả trận Man City vs PSG: 2-0 (4-1)

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.