Bóng đá

Europa League: MU nhẹ nhàng đi tiếp; Arsenal suýt ôm hận vì sai lầm

26/02/2021, 02:00
image

Lượt về vòng 1/16 Europa League,MU giành vé đi tiếp dù bị Real Sociedad cầm hòa 0-0 trong khi đó Arsenal thắng hú vía Benfica.

img

MU (áo đỏ) bị Real Sociedad cầm hòa

Rạng sáng 26/2, vòng 1/16 Europa League diễn ra đồng loạt các trận đấu. Mọi sự chú ý được dồn vào cặp đấu có sự góp mặt của MU.

Ở lượt đi, MU giành thắng lợi 4-0 trước đại diện Tây Ban Nha trên sân khách và nắm lợi thế lớn khi tái đấu đối thủ này.

Chỉ cần một kết quả hòa, thập chí thua cách biệt 3 bàn, đội chủ nhà sẽ đi tiếp.

Diễn biến trên sân cũng cho thấy Quỷ đỏ không quá quyết tâm trong việc tìm kiếm bàn thắng.

MU kiểm soát thế trận hoàn toàn nhưng lại thiếu sắc sảo ở những tình huống cuối. Thậm chí, suýt chút nữa Sociedad có bàn mở tỉ số ở phút 12 nếu Oyarzabal thực hiện thành công quả 11m.

Sau tình huống này, Sociedad bất ngờ chơi hưng phấn nhưng không thể tạo đột biến trước hàng thủ áo đỏ. Tỉ số 0-0 được giữ nguyên tới khi hết hiệp 1.

Kịch bản hiệp 2, MU có một số thay đổi người nhưng vẫn dễ dàng nắm thế trận. Đáng tiếc các chân sút chủ nhà lại tỏ ra vô duyên.

Về phần mình, Sociedad dù nỗ lực tìm bàn danh dự nhưng cũng bất thành. Hòa chung cuộc 0-0, MU đi tiếp với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận.

Nếu như MU nhẹ nhàng giành vé thì Arsenal lại rất chật vật khi tái đấu Benfica. Đội bóng thành London dẫn trước ở phút 21 nhờ công Aubameyang nhưng trước khi hiệp 1 khép lại Benfica đã có bàn gỡ.

Người lập công cho đội khách là Rafa Silva. Đáng nói hơn, chính Silva là người giúp Benfica vượt lên dẫn bàn ở phút 61 sau sai lầm chuyền bóng của Cabellos.

Rất may Pháo thủ đã bừng tỉnh kịp thời, ghi thêm 2 bàn nhờ công của Tierney và Aubameyang để khép lại trận đấu với tỉ số 3-2 và lấy vé vào vòng 1/8 cùng tổng tỉ số 4-3.

Trong khi MU và Arsenal đều đi tiếp thì một đội bóng Anh khác là Leicester City đã phải dừng bước sau trận thua 0-2 trước Slavia Praha.

Ở một số cặp đấu đáng chú ý khác, AC Milan, Ajax hay Roma... đều có được kết quả thuận lợi để góp mặt ở vòng trong.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.