Bóng đá

MU có trận thắng không tưởng; Arsenal bị "tàu ngầm vàng" bắn hạ

30/04/2021, 00:29
image

Trong khi MU giành thắng lợi 6-2 trước Roma thì Arsenal lại thất thủ 1-2 trước Villarreal tại bán kết Europa League.

img

MU tiếp đón Roma tại trận bán kết lượt đi Europa League

Rạng sáng 30/4, hai trận bán kết Europa League giữa MU và Roma, Villarreal và Arsenal đã diễn ra với kết quả trái ngược dành cho hai đại diện nước Anh.

Trên sân nhà, MU được đánh giá cao hơn đối thủ tới từ nước Ý. Ngoài lực lượng vượt trội, Quỷ đỏ còn đang có phong độ ổn định, trái ngược với sự bất ổn của Roma.

Lợi thế nhanh chóng được MU tận dụng với pha làm bàn của Bruno Fernandes sau pha phối hợp đẹp mắt ở ngay phút thứ 9.

Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau Pellegrini đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với tình huống sút phạt đền thành công. Trước đó, Pogba để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sau bàn gỡ, Roma chơi khá hưng phấn, tạo được thế trận tốt. Phút 34, lại là Pellegrini phá bẫy việt vị tạo điều kiện để Dzeko đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Cuối hiệp 1, Quỷ đó có cơ hội tốt để gỡ hòa nhưng Cavani lại bỏ lỡ đáng tiếc. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 2-1 nghiêng về đại diện Serie A.

Sang hiệp 2, MU chủ động đẩy cao tốc độ và gần như ngay lập tức có bàn gỡ. Phút 48, Cavani kết thúc tình huống phối hợp hay bằng pha đặt lòng chính xác, san bằng cách biệt.

Hơn 10 phút sau, Cavani hoàn tất cú đúp bằng pha đá bồi cực nhanh, lần thứ 2 giúp Quỷ đỏ dẫn trước. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự sụp đổ của Roma.

Trong những phút còn lại, lần lượt Bruno Fernandes, Pogba và Greenwood lập công đem về cho MU thêm 3 bàn thắng để khép lại trận đấu với thắng lợi 6-2.

Kết quả này gần như đã giúp MU có vé vào chơi trận chung kết Europa League mùa này.

Nếu như MU có trận đấu tưng bừng thì Arsenal lại phải nhận thất bại khi làm khách của Villarreal.

Đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 29 phút nhờ công của Trigueros và Abiol. Khó khăng càng chồng chất với Pháo thủ khi Cabellos ở phút 57.

Rất may, sự xuất sắc của Leno giúp Pháo thủ đứng vững trước những đợt tấn công từ đội bóng áo vàng.

Phút 71, Pepe làm sống lại hi vọng cho Arsenal bằng pha đá phạt đền thành công. Tuy vậy, đây là tất cả những gì đội khách làm được.

Thua 1-2 chung cuộc, Arsenal gặp đôi chút bất lợi khi tái đấu Villarreal trong trận lượt về.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.