Bóng đá

Barca sụp đổ theo cách không tưởng; Liverpool tốc thắng trong 5 phút

17/02/2021, 07:00
image

Barca đã phải nhận thất bại đau đớn 1-4 trước PSG tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trong khi Liverpool đánh bại Leipzig 2-0.

img

Mbappe tỏa sáng giúp PSG đại thắng Barca

Trận đấu giữa PSG và Barcelona tại vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 3h ngày 17/2. Cả hai đội đang có phong độ khá cao thời gian qua nên hứa hẹn sẽ mang tới một màn trình diễn hấp dẫn.

Đáng chú ý, những cuộc đối đầu giữa PSG và Barca thường có nhiều bàn thắng, mang tính cống hiến cao. Chính bởi vậy, người hâm mộ có lý do để chờ đợi 90 phút bùng nổ.

Dù thiếu vắng Neymar do chấn thương, PSG nhập cuộc đầy tự tin, gây sức ép liên tục sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, Barca lại là đội có tình huống mở điểm trước bằng bàn thắng trên chấm 11m của Lionel Messi ở phút 26.

Trước đó, trọng tài và VAR đều xác định De Jong bị Kurzawa bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Đáng tiếc, niềm vui của đội chủ nhà ngắn chẳng tày gang. Phút 32, Marco Verratti kiến tạo để Mbappe khống chế bóng 2 nhịp bằng chân phải loại bỏ Clement Lenglet trước khi sút chân trái tung nóc lưới đội chủ nhà để gỡ hòa 1-1 cho PSG.

Nhưng điều tồi tệ nhất chỉ tới với Barca trong hiệp 2. Phút 65, Pique phá bóng trúng tầm chân Mbappe và ngôi sao người Pháp không bỏ lỡ cơ hội đưa PSG vượt lên.

Chính Mbappe với cú cứa lòng gọn gàng ở phút 85 đã hoàn thành cú hat-trick của mình, đồng thời ấn định thắng lợi 4-1 cho PSG.

Xen giữa 2 pha lập công của Mbappe, Moise Kean có tình huống đánh đầu thoải mái thành bàn ở phút 70.

Thua chung cuộc 1-4, cánh cửa vào tứ kết của Barca gần như bị đóng lại khi trận lượt về họ phải thi đấu trên sân khách.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Liverpool giành thắng lợi 2-0 trước Leipzig ngay trên sân khách.

Trong hiệp 1, The Kop tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Tới đầu hiệp 2, chỉ trong vòng 5 phút từ 53 tới 58, Salah và Mane đã giúp đại diện Ngoại hạng Anh vượt lên.

Thời gian còn lại, Leipzig nỗ lực tấn công nhưng tất cả những gì họ tạo ra chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Kết quả 2-0 nghiêng về Liverpool được giữ nguyên tới cuối trận và thầy trò HLV Klopp nắm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.